Yên Bái: Giao ban báo chí quý I năm 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/4/2015 | 3:35:47 PM

YBĐT - Ngày 7/4, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý I/2015. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong quý I/2015, các cơ quan báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; bám sát các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và đất nước; trong đó về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; kết quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng điểm cấp cơ sở; cuộc vận động người Mông ăn chung một Tết; kết quả hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2014 và những tháng đầu năm 2015; các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân và các lễ hội xuân Ất Mùi;.... Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng đã phản ánh về những tồn tại trong hoạt động khoáng sản, công tác quản lý thị trường, phòng chống các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ của các cơ quan thông tin đại chúng là tiếp tục bám sát nội dung kế hoạch tuyên truyền của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh; tuyên truyền công tác chỉ đạo rút kinh nghiệm đại hội Đảng điểm cấp cơ sở; kết quả đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 của tỉnh; việc lấy ý kiến tham gia vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Về tuyên truyền các sự kiện chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn, tập trung vào một số sự kiện nổi bật như: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 115 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái,...  Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, cổ vũ,  phát hiện, nêu gương điển hình tiên tiến…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tập trung tuyên truyền theo đúng kế hoạch; xây dựng đề án nâng cao chất lượng truyền thanh, truyền hình ở các cấp huyện; tham mưu cho UBND tỉnh cơ chế, chính sách quản lý cổng thông tin điện tử thống nhất trên địa bàn tỉnh; hoàn thiện cơ chế, chính sách theo Nghị định 18/NĐCP 14/3/2014 của Chính phủ quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản...

Nhân dịp này, Sở Thông tin - Truyền thông đã trao thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc có tác động tích cực tới đời sống xã hội trong quý I năm 2015 và trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong việc thực hiện tốt Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư về "Nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản".

Mai Linh

Các tin khác

YBĐT - Những ngày này về xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, từ mọi ngả đường, các thôn bản đều cờ hoa phấp phới. Các cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc đều vui tươi, phấn khởi chào đón sự kiện chính trị trọng đại của địa phương là Đại hội Đảng bộ xã Xà Hồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Vinh dự hơn, đây là đại hội được Huyện ủy Trạm Tấu chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy trong thời gian tới.

YBĐT - Đảng bộ Phòng Hậu Cần được Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái chọn là đơn vị tổ chức Đại hội (ĐH) trước, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh và Đảng bộ quân sự các huyện, thị, thành phố. Theo kế hoạch, dự kiến, Đảng bộ Phòng Hậu cần sẽ tổ chức ĐH trong 2 ngày (mùng 7 và 8/4/2015).

Sáng nay (7/4), các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận cho ý kiến vào Bộ luật hình sự sửa đổi.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên.

40 năm qua, nhạc sĩ Phạm Tuyên có thêm bao sáng tác mới. Nhưng ca khúc “Như có Bác trong ngày đại thắng” của ông mãi là tiếng reo vui của dân tộc trong ngày đại thắng, như viên ngọc càng được thời gian mài dũa sáng lung linh trong dòng nhạc cách mạng Việt Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục