Kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2015 | 2:58:59 PM

YênBái - YBĐT - Với mục tiêu đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; hiệu lực quản lý điều hành của chính quyền; phát huy dân chủ, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân; phấn đấu trở thành đô thị loại 2 trước năm 2020, thành phố Yên Bái đã đề ra dự thảo Đảng bộ gồm 23 chỉ tiêu chủ yếu, thể hiện quyết tâm và ý nguyện của nhân dân.

Đồng chí Bùi Đức Chung - Bí thư Đảng ủy xã Minh Bảo:

“Cán bộ, đảng viên Đảng bộ xã nhất trí với cao với nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Yên Bái trình Đại hội XIX. Nội dung Dự thảo Báo cáo thể hiện tầm chiến lược và vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Bên cạnh đó, mong muốn thành phố cần có cơ chế hợp tác liên kết vùng; đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp; có chính sách ưu tiên tuyển dụng con em địa phương đã tốt nghiệp đại học chính quy về tham gia công tác tại địa phương, đặc biệt có chính sách ưu tiên với những sinh viên tốt nghiệp đạt kết quả học tập cao.

Ông Vũ Năng Nghĩa - thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo:

Thành phố nên đầu tư nhiều hơn cho nông dân nhất là các xã vùng ven. Đồng thời, tiếp tục phối hợp giải quyết các chế độ cho thanh niên xung phong; nghiên cứu các chế độ chính sách đối với những người có công với cách mạng bị nhiễm chất độc da cam và những thế hệ sau bị nhiễm chất độc da cam để giúp họ có cuộc sống ổn định.

Ông Nguyễn Khắc Mạc - tổ 38 phường Yên Thịnh:

Tôi cơ bản nhất trí với Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVIII, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tôi mong muốn sau Đại hội, thành phố sẽ sớm triển khai các nhiệm vụ đã đề ra tập trung xây dựng các đề án, dự án, chính sách hỗ trợ để phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp mới theo hướng hàng hóa, sản xuất rau an toàn; mở rộng sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn phục vụ nội địa; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi…

Bà Phạm Thu Hằng - chủ Doanh nghiệp tư nhân Hằng Hiển:

Thành phố cần triển khai nhiều giải pháp đồng hành giúp doanh nghiệp phát triển như: tham mưu, đề xuất với tỉnh đưa ra những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất; tăng cường cải cách thủ tục hành chính. Trong nhiệm kỳ tới, doanh nghiệp mong muốn thành phố có những cơ chế thuận lợi, khuyến khích phát triển các thành phần kinh tế; tham mưu cho tỉnh tiếp tục chỉ đạo hệ thống ngân hàng có chính sách ưu đãi về vốn vay, nhất là vốn vay trung và dài hạn, để doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.

Anh Nguyễn Quốc Hùng - Bí thư Đoàn phường Đồng Tâm:

Đảng bộ cần quan tâm hơn nữa đến đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, nhất là quan tâm tạo việc làm cho thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận được với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế.

Một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2020

- Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản (giá so sánh 2010) đạt 540 tỷ đồng.
- Giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) đạt 4.500 tỷ đồng.
- Giá trị sản xuất ngành xây dựng (giá so sánh 2010) đạt 1.800 tỷ đồng.
- Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 130 triệu đồng.
- 2 xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới (xã Minh Bảo, Âu Lâu); 3 xã trở thành phường (Phúc Lộc, Tân Thịnh, Văn Phú).
- Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 850 tỷ đồng trở lên.
- Hàng năm giải quyết việc làm ổn định cho 3.000 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 74%, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 40%.
- Tỷ lệ hộ nghèo (theo nghèo chuẩn mới) giảm còn 1,99% (600 hộ)
- 17/17 xã, phường đạt tiêu chí quốc gia về y tế.
- 80% hộ dân đô thị dùng nước sạch, 100% hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.
- 75% trở lên chính quyền cơ sở hàng năm đạt chính quyền vững mạnh, chính quyền thành phố hàng năm đạt chính quyền vững mạnh.
- Hàng năm, 100% tổ chức Đảng trực thuộc đạt mức “Hoàn thành nhiệm vụ” trở lên; trong đó, 50% số tổ chức Đảng đạt “Trong sạch vững mạnh”.

Minh Huyền (thực hiện)

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục