Xây dựng thương hiệu, uy tín trên thị trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2015 | 9:50:41 AM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái vẫn hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, đồng thời tăng cường đầu tư, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, mở rộng thị trường, giữ vững uy tín thương hiệu.

Công nhân Công ty vận hành dây chuyền ép vỉ sản phẩm thuốc.
Công nhân Công ty vận hành dây chuyền ép vỉ sản phẩm thuốc.

Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (YPHARCO) là doanh nghiệp Nhà nước được cổ phần hóa năm 2003, hoạt động trên 2 lĩnh vực là sản xuất và kinh doanh, phân phối thuốc. Công ty hiện có 210 cán bộ, công nhân lao động, 1 nhà máy sản xuất thuốc, 10 chi nhánh tại Hà Nội và 9 hiệu thuốc ở các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái. Đảng bộ Công ty hiện có 27 đảng viên. Bước đầu thực hiện các chiến lược trong sản xuất, kinh doanh, YPHARCO đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, đó là thiếu nguồn nhân lực, khoa học công nghệ lạc hậu, sự cạnh tranh gay gắt của thị trường.

Trước thực trạng trên, Đảng ủy lãnh đạo Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Công ty hoạch định đường lối phát triển đó là: “Liên tục phát triển mặt hàng cả trong sản xuất và kinh doanh, mở rộng thị trường; nâng cao doanh thu, tổng số vốn và tài sản, lợi nhuận và mức nộp ngân sách, tăng thu nhập cho người lao động và gia tăng giá trị cho các cổ đông”.  Để thực hiện định hướng đó, Công ty đã áp dụng các biện pháp đẩy mạnh lưu thông phân phối, phát triển sản xuất; đặc biệt chú trọng phát triển các sản phẩm thuốc có nguồn gốc dược liệu; trên cơ sở các sản phẩm sẵn có, nghiên cứu sản phẩm mới, kết hợp y học cổ truyền với công nghệ hiện đại, tạo ra nhiều sản phẩm thuốc có giá trị, sản lượng và lợi nhuận cao.

Một trong những bước đi quan trọng mang tới thành công cho Công ty là Đảng bộ, Hội đồng quản trị đã quyết định đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất thuốc và đưa vào vận hành tốt đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, phòng kiểm nghiệm thuốc đạt tiêu chuẩn GLP-WHO, kho bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn GSP-WHO, thực hiện tốt phân phối thuốc GDP, thực hiện tốt nhà thuốc GPP.

Ngoài ra, Công ty còn chú trọng đến nguồn nguyên liệu sử dụng trong hoạt động sản xuất các loại dược phẩm, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cũng như đảm bảo chất lượng thuốc theo đúng tiêu chuẩn đề ra. Để đảm bảo nguồn dược liệu ổn định cho sản xuất, Công ty đã chủ động liên kết với Hội Đông y tỉnh Yên Bái tham gia vào Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu bản địa tại xã Cẩm Ân huyện Yên Bình, do Hội Đông y tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án nhằm nuôi trồng và thu mua dược liệu, tạo thêm công ăn, việc làm cho nông dân và góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương theo chủ trương của Nhà nước.

Nhờ không ngừng đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường, đến nay, Công ty đã có 40 mặt hàng được lưu thông trên toàn quốc và xuất khẩu phục vụ sức khỏe con người, tiêu biểu như: Cảm xuyên hương, Bổ phế tiêu đờm, Bổ tỳ, Phụ huyết khang, Giải cảm, Đại tràng hoàn, Hoạt huyết dưỡng não.... trong đó có những sản phẩm truyền thống có thương hiệu lớn trên thị trường như Cảm xuyên hương, An Thảo, Hương liên hoàn… được người bệnh tin tưởng sử dụng. Các sản phẩm thuốc của Ypharco được đánh giá là có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh và mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh. Nhờ đó, tỷ số tăng trưởng của Công ty luôn đạt mức ổn định, quy mô sản xuất, kinh doanh tăng nhanh. Năm 2014, giá trị sản xuất của Công ty đạt 60,9 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 169 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 4,5 triệu đồng/ người/tháng, 100% lao động trong đơn vị được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.

Với những nỗ lực không ngừng, Công ty đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, trong đó 4 năm liền nhận giải Bạc chất lượng quốc gia, Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Cúp vàng hội nhập kinh tế quốc tế. Nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh Yên Bái, Bộ Y tế tặng cờ, bằng khen. Nhiều năm liền, Đảng bộ Công ty được xếp loại là một trong những tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, tiêu biểu của Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái.

Văn Thông

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục