Son sắt một niềm tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2015 | 10:30:22 PM

YênBái -

YBĐT - Tối 1/10, tại Quảng trường 19-8 (Trung tâm Km5, thành phố Yên Bái) đã diễn ra chương trình Lễ hội chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 mang chủ đề "Son sắt một niềm tin".

Tham dự đêm Lễ hội có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa XVIII; Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII và khóa XVIII; các đồng chí Thường trực HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng hàng nghìn người dân thành phố Yên Bái chung niềm vui thành công của Đại hội Đảng. 

Chương trình được mở đầu bằng phần lễ. Lời dẫn của đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái thay mặt Ban tổ chức điều hành chương trình đã nhấn mạnh: Năm 2015 là năm đánh dấu rất nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và dân tộc Việt Nam. Đối với tỉnh Yên Bái là năm kỷ niệm 115 năm Ngày thành lập tỉnh, 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, một lòng sắt son đi theo Đảng và Bác Hồ kính yêu, 5 năm qua, trên mảnh đất Yên Bái anh hùng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, hăng hái thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đặc biệt trong những ngày qua, một sự kiện chính trị trọng đại đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, tạo nên sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng bộ và sự tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới với nhiều triển vọng ở phía trước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường phát biểu tại buổi lễ.

Báo cáo kết quả của Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 tại đêm Lễ hội chào mừng thành công Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã nêu rõ chủ đề của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ, đoàn kết; khai thác sử dụng hiệu quả tiềm năng, lợi thế; phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc”. Đồng thời khẳng định, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí cũng đã thông qua những kết quả quan trọng mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đó chính là động lực, tiền đề để đưa tỉnh Yên Bái tiếp tục phát triển nhanh hơn trong giai đoạn tới. Đại hội đã nhất trí thông qua các văn kiện rất quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của tỉnh trong 5 năm tới. Đại hội cũng đã thảo luận, xác định mục tiêu tổng quát và 21 chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2015 – 2020, đồng thời thống nhất đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cơ bản, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực nhằm định hướng, chỉ đạo toàn bộ quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong giai đoạn mới. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội cũng đã sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII gồm 51 đồng chí có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất và năng lực để đảm nhận và hoàn thành những trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân giao phó. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng gồm 17 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Đại diện các tầng lớp nhân dân tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Duy Cường tái đắc cử chức Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thành công của Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, là động lực to lớn cổ vũ, động viên Đảng bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, nỗ lực phấn đấu đưa tỉnh Yên Bái phát triển nhanh và bền vững. Đồng chí cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong chiến đấu, đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, nỗ lực, cố gắng, chung sức, đồng lòng cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ra sức thi đua vượt qua thách thức, huy động mọi nguồn lực cùng chung tay xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Trong không khí phấn khởi, vui mừng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đã gặp gỡ, chia sẻ niềm vui với đồng bào các dân tộc, các bạn đoàn viên thanh thiếu niên và nhi đồng (ảnh).

Phần hội của chương trình có chủ đề “Son sắt một niềm tin” tưng bừng, rực rỡ trong một bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng và sắc màu, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chương trình có sự tham gia của hơn 300 nghệ sỹ, diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật tỉnh và các đơn vị như: Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Cao đẳng Y tế Yên Bái, Cao đẳng Nghề Yên Bái; các chiến sỹ công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh... 

Tổng thể và xuyên suốt chương trình là sự tái hiện sinh động hình ảnh đất và người Yên Bái trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đến nay, phác họa một bức tranh Yên Bái phát triển trong tương lai với các tiết mục “Yên Bái anh hùng”, màn hát múa “Hãy xòe cùng em”...; liên khúc hát múa “Niềm tin theo Đảng”, hoạt cảnh múa “Những cánh chim khát vọng”, màn múa “Những bước chân trên phố”... được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, có nội dung sâu sắc, đem đến một đêm công diễn ấn tượng cho khán giả.Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như: Đăng Dương, Phạm Phương Thảo... dưới sự tổng đạo diễn của Nghệ sĩ nhân dân Hà Thị Kim Chung - Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, tạo nên niềm cảm xúc dâng trào với đông đảo công chúng tham gia đêm Lễ hội.

Từ Đại hội này đánh thêm một dấu mốc, tỉnh Yên Bái đang từng ngày thay da đổi thịt, đã và đang là động lực, là niềm tin để mỗi người con của quê hương Yên Bái càng thêm tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền. Đó cũng chính là nhân tố quan trọng góp phần vào sự thành công rực rỡ của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII.

*Một số hình ảnh tại đêm Lễ hội chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII:

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ.

Đông đảo nhân dân  tham dự đêm Lễ hội chào mừng thành công Đại hội.

 

 

Các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc chào mừng thành công Đại hội.

Vòng xòe đêm hội. (ảnh: Hoàng Đô)

PV. YBĐT

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục