Toàn văn bài phát biểu bế mạc Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái của đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/12/2015 | 4:16:41 PM

YênBái - YBĐT - Sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 03 (mở rộng) đã hoàn thành chương trình đề ra.

- Kính thưa các đồng chí đại biểu đại diện các ban Đảng và Văn phòng Chính phủ Trung ương.
- Thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.
- Thưa toàn thể các đồng chí!

Sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 03 (mở rộng) đã hoàn thành chương trình đề ra. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin phát biểu một số vấn đề lớn, trọng tâm để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất, làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới như sau:

Một là, về triển khai Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết 30c của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và Quyết định số 1557 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức”. Từ năm 2013, tỉnh ta đã từng bước triển khai thực hiện đối với các cơ quan thuộc khối chính quyền và đến nay đang hoàn thành những bước cuối cùng, với những nhiệm vụ chủ yếu là: Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, sáp nhập, giải thể các đơn vị có cùng chức năng, nhiệm vụ, xác định vị trí việc làm để xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức hợp lý.

Đây là một việc nhạy cảm, liên quan và tác động trực tiếp đến đội ngũ cán bộ, công chức. Vì vậy, tôi xin nêu một số vấn đề mang tính nguyên tắc để các đồng chí cùng thống nhất nhận thức, tuyên truyền, quán triệt sâu sắc trong cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện là: - Chúng ta cần phải nhận thức rằng việc cải cách hành chính, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, tinh giản biên chấ là một việc làm khách quan, tất yếu đáp ứng và phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước, của thể chế chính trị nói chung và đối với tỉnh ta nói riêng trong giai đoạn hiện nay.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có chỉ đạo thực hiện việc này, nhưng trên thực tế không đạt kết quả như mong muốn, bộ máy, biên chế ngày càng tăng, không đáp ứng được yêu cầu phát triển. Đối với tỉnh ta cũng vậy, bộ máy, biên chế của một số cơ quan, đơn vị còn có sự chồng chéo, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ, số lượng biên chế của một số cơ quan lớn, bất hợp lý, hiệu quả giải quyết công việc không cao; tuy chưa có thống kê và đánh giá cụ thể, nhưng trên thực tế rõ ràng có một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Xuất phát từ thực tế đó, việc cải cách hành chính, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tinh giản biên chế là yêu cầu khách quan, tất yếu trong sự vận động phát triển đi lên của xã hội và chúng ta không thể nằm ngoài yêu cầu đó. Thực tiễn triển khai ở tỉnh ta trong 3 năm qua đã cho thấy: Các đầu mối cấp phòng, trung tâm, đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành hoàn toàn có thể sắp xếp được (kể cả ở khối Đảng, đoàn thể), sau khi sắp xếp, bộ máy gọn hơn, đầu mối giải quyết công việc rõ nét hơn, hiệu quả giải quyết công việc cao hơn. Song điều đặc biệt quan trọng mà chúng ta đã xử lý được đó là việc giữ được sự ổn định, vẫn bảo đảm đội ngũ cán bộ công chức, viên chức sự nghiệp có việc làm, không gây ra sự sáo trộn, không có trường hợp nào không bố trí được việc làm.

Cũng qua quá trình thực hiện đó, chúng ta đã rút ra được bài học kinh nghiệm là: Việc triển khai phải thận trọng, chặt chẽ, có cơ sở khoa học và thực tiễn, bố trí cán bộ có lý, có tình; thực hiện cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức vừa gắn với bố trí đào tạo, luân chuyển. Các cơ quan vừa thực hiện sắp xếp bộ máy, song vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhờ đó những năm qua chúng ta vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, không vì thực hiện sắp xếp mà ảnh hưởng tới nhiệm vụ chính trị.

Với phân tích như trên, chúng ta khẳng định rằng việc thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức và tinh giản biên chế đối với tỉnh ta hoàn toàn có thể thực hiện được và thực hiện có chất lượng.

Vì vậy, Tôi đề nghị các đồng chí trong Hội nghị hôm nay tiếp tục quán triệt sâu sắc, nghiên cứu kỹ các hướng dẫn của Trung ương, vận dụng sáng tạo để thực hiện ở địa phương, đơn vị mình theo lộ trình đã đề ra. Đây là trách nhiệm chính trị của các đồng chí trưởng ngành, bí thư, chủ tịch UBND các cấp đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Hai là, về tống kết thực hiện Nghị quyết số 17 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 17 về phát triển công nghiệp tinh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2015, báo cáo tổng kết đã đánh giá những mặt được, chưa được và rút ra bài học kinh nghiệm. Tôi xin lưu ý 3 nội dung cụ thể như sau: 1 Nhìn về mặt tổng quan, Nghị quyết 17 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 17 đã được quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc nên đã đạt được một số kết quả tích cực như: Duy trì và phát triển được một số ngành công nghiệp ổn định, tăng trưởng tốt như: Điện năng, khai thác vật liệu xây dựng, chế biến nông sản... Đầu tư được một số khu, cụm công nghiệp khá hiệu quả; một số ngành công nghiệp mới đã được tạo ra đưa vào sản xuất như: may mặc, sản xuất bao bì pp, v.v... Nhờ đó, giá trị sản xuất công nghiệp tăng đáng kể, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Tuy nhiên, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra không đạt, một số dự án lớn chưa được triển khai như: Sản xuất thép, mở rộng sản xuất xi măng, sản xuất cồn etanol, nhóm đá trắng…nên đã ảnh hưởng đáng kể đến giá trị sản xuất công nghiệp; việc gẳn kết giữa sản xuất nguyên liệu với công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm chưa chặt chẽ, nhất là trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; công nghệ, thiết bị 5 năm qua chưa có bước phát triển đáng kế. Tuy có những nguyên nhân khách quan bất khả kháng về suy thoái kinh tế, song chúng ta cũng cần nghiêm túc nhìn nhận: việc thu hút đầu tư, chất lượng cải cách hành chính, việc thẩm tra, đánh giá năng lực nhà đầu tư của các ngành, cơ quan còn có những hạn chế, yếu kém nhất định.

Trên cơ sở tổng kết Nghị quyết và ý kiến tham gia của các đồng chí ngày hôm nay, trong giai đoạn tới Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giao cho Ban cán sự đảng ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng kế hoạch phát triển công nghiệp giai đoạn 2016 - 2020, đưa vào Chương trỉnh hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 để thực hiện. Trọng tâm là các nội dung về: Rà soát quy hoạch phát triển công nghiệp gắn với lợi thế đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; đổi mới thu hút đầu tư, nhằm thu hút các nhà đầu tư chiến đồng bộ công nghệ, thiết bị và nguồn nhân lực gắn chặt với cải cách hành chính trong công tác quản lý nhà nước. Khai thác tối đa lợi thế đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và các sản phẩm công nghiệp có lợi thế của tỉnh để phát triển công nghiệp với nhịp độ nhanh hơn, căn bản hơn trong 5 năm tới.

Ba là, về tổng kết Nghị quyết 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 16 về đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục giai đoạn 2009 - 2015: Như các đồng chí đã biết, trong 5 năm qua, tỉnh ta đã giành được nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thể hiện rõ nét ở việc rà soát, sắp xếp, bố trí quy mô mạng lưới trường lớp hợp lý hom, cơ sở vật chất được tăng cường đáng kể, tỷ lệ trường chuẩn đạt 37%, giáo dục vùng cao được quan tâm đặc biệt, tỷ lệ học sinh dân tộc học nội trú tăng 1,3 lần so với năm 2010.

Tỉnh đã phấn đấu đạt phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi. Công tác đào tạo nghề được quan tâm, Trường Cao đẳng nghề của tỉnh ta là một trong các trường hàng đầu khu vực, với 1 nghề đạt chuẩn quốc tế, 4 nghề đạt chuẩn Asean. Đội ngũ cán bộ, giáo viên trong tỉnh có năng lực, tâm huyết, đào tạo được nhiều học sinh giỏi đạt giải quốc gia, lần đầu có học sinh đạt giải quốc tế, một số học sinh thi đỗ thủ khoa các trường đại học hàng đầu trong nước.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Tôi đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện các nội dung của Nghị quyết 10 trong điều kiện mới, trọng tâm là việc: Tiếp tục rà soát quy mô trường lớp, sáp nhập các điểm lẻ về trung tâm, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là giáo dục ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; duy trì chất lượng trường Chuyên Nguyễn Tất Thành; từng bước giải quyết những khó khăn ừong tuyển sinh và bố trí việc làm sau đào tạo trong lĩnh vực đào tạo nghề. Áp dụng đồng bộ các giải pháp để xây dựng một nền giáo dục phát triển vững chắc, chất lượng cao; phấn đấu trở thành tỉnh có nền giáo dục phát triển hàng đầu khu yực.

Bốn là, về sơ kết 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới. Báo cáo sơ lết đã đánh giá rõ những nội dung cụ thể tỉnh ta đạt được trong 5 năm qua. Có thể nói, với kết quả như hiện nay (đạt 6 xã nông thôn mới) là khá tích cực. Song, điều đáng lưu ý là nhận thức của một bộ phận cán bộ cấp huyện, xã về xây dựng nông thôn mới còn rất cứng nhắc, kể cả quá trình chỉ đạo của cấp huyện, tổ chức thực hiện của các xã ở một số địa phương không rõ lộ trình, bước đi; cá biệt có một số xã còn nặng về tư tưởng trông chờ, ỷ lại từ nguồn lực đầu tư của Nhà nước; hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh chưa thực sự sâu sát.

Để tạo bước chuyển biến căn bản trong vấn đề này, Tôi đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh cần tổ chức tập huấn thêm cho cán bộ cấp huyện, cấp xã; đánh giá tổng quan lại tình hình triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; tập trung chỉ đạo, dành nguồn lực đầu tư vào các tiêu chí then chốt trong xây dựng nông thôn mới như: Hình thức tổ chức sản xuất, thu nhập dân cư, tỷ lệ hộ nghèo gắn với nhà ở... cấp huyện phải chỉ đạo xây dựng các giải pháp cụ thể cho từng xã, tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện thực hiện.

Có như vậy chương trình nông thôn mới mới đạt kết quả thực sự bền vững, phấn đấu đến năm 2020, tỉnh ta đạt từ 25 xã nông thôn mới trở lên.

Năm là, về Quy chế làm việc của Tỉnh ủy khóa 18, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Hội nghị Ban Chấp hành hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp thu, ban hành đế tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Sáu là, về Quy định tăng cường cán bộ, công chức các cơ quan cấp tỉnh đến công tác tại hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải và một số địa bàn trọng yếu khác, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghiên cứu kỹ và nhận thấy rằng đây là một giải pháp quan trọng nhằm hai mục tiêu: Hỗ trợ nhân lực giúp các huyện thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời để đào tạo cán bộ các ngành của tỉnh. Vì vậy, khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy có yêu cầu, thì đề nghị các ngành hỗ trợ, bố trí cán bộ đảm bảo chất lượng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bảy là, về các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh giai đoạn 2016 - 2020 xin ỷ kiến của Hội nghị lần này, đều là các đề án, chính sách lớn, đồng bộ trên các lĩnh vực, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, hướng mạnh vào các nhóm sản phẩm có lợi thế của tỉnh như: Phát triển chăn nuôi, thủy sản, phát triển vùng quế, măng tre Bát độ, cây ăn quả có múi.

Đồng thời, cũng đặt ra vấn đề thích đáng cho phát triển sản xuất hàng hóa đặc thù ở vùng cao như: Hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, phát triển cây Sơn tra, phát triển chè vùng cao, nhằm góp phần đưa hai huyện vùng cao sớm thoát nghèo. Các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư trong sản xuất công nghiệp, dịch vụ, nhất là đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn được khuyến khích mạnh theo nội dung Nghị định số 210 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Có thể nói, đây là bộ chính sách khá mạnh so với các tỉnh trong vùng, đồng bộ nhất từ trước đến nay, có thời gian thực hiện 5 năm, trùng với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 — 2020. Các chính sách này hướng mạnh vào việc tạo các điều kiện cụ thể về vốn, giống.v.v... giúp người dân vươn lên phát triển sản xuất, xóa đói và làm giàu ngay trên mảnh đất của mình. Khi Hội đồng nhân dân tinh Nghị quyết thông qua, đó sẽ là cơ sở pháp lý để hằng năm ủy ban nhân dân tinh triển khai thực hiện. Vì vậy, trên cơ sở ý kiến tham gia của các đại biểu, Ban cán sự đảng ủy ban nhân dân tỉnh tiếp thu, hoàn chinh, trinh Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định để tổ chức thực hiện.

Tám là, về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, Kể hoạch ngân sách năm 2016, Ke hoạch đầu tư phát triển năm 2016, tại Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cảc đồng chí ủy viên Ban Chấp hành đã cho ý kiến lần 1, trên có sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban cán sự đảng ƯBND tỉnh hoàn thiện, Ban Thường vụ dã thảo luận để hôm nay báo cáo lại Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trước khi ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định.

Tôi xin nhấn mạnh một số vấn đề sau: Trong phát triển kinh tế cần tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp đồng bộ, ngoài chỉ đạo sản xuất thường xuyên nhằm bảo đảm ổn định đời sống nhân dân, cần dành nguồn lực thích đáng để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa theo cơ chế, chính sách đã nêu, tăng cường đưa ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, nhất là tiến bộ về giống, đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến vào sản xuất; các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào chính sách trên để cụ thể hóa về quy mô, địa chỉ và đối tượng thực hiện, cuối năm 2016 tổ chức hội nghị chuyên đề rút kinh nghiệm để tổ chức thực hiện tốt hơn ở các năm sau.

Đối với sản xuất công nghiệp, cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy hoạch phát triển cho phù hợp với điều kiện mới, hướng trọng tâm vào các lĩnh vực có lợi thế như: Khai thác, chế biến khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng, phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản, phát triển điện năng, nước sạch, may mặc,v.v... Tận dụng tối đa lợi thế đường cao tốc để phát triển công nghiệp.

Một nội dung quan trọng của năm 2016 là tiến hành rà soát điều chỉnh quy hoạch phát triển, trọng tâm là quy hoạch phát triển không gian đô thị thành phố Yên Bái mở rộng sang hữu ngạn sông Hồng; từng bước đầu tư các phân khu chức năng. Trước mắt, trong đầu năm 2016 khởi công xây dựng cầu Bách Lẫm để cùng với các cầu đã có và đang đầu tư trở thành tiền đề cho phát triển không gian đô thị Thành phố Yên Bái.

Đối với Thị xã Nghĩa Lộ sẽ tiến hành nghiên cứu điều chình địa giới hành chính bằng việc chuyển 6 xã thuộc cánh đồng Mường Lò từ huyện Văn Chấn về thị xã Nghĩa Lộ; chấp thuận để thị xã Nghĩa Lộ điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị gắn với xây dựng Đề án phát triển thị xã văn hóa giai đoạn 2016 - 2020.

Chín là, về kế hoạch ngân sách, năm 2016 là năm kéo dài thời kỳ ổn định ngân sách theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trên nền thu ngân sách của năm 2015 (1.700 tỳ đồng), năm 2016 chúng ta xây dựng kế hoạch 1.750 tỷ đồng, song sẽ phấn đầu thu đạt 1.950 tỷ đồng trờ lên để vừa đảm bảo cân đối theo kế hoạch Trung ương giao (1.710 tỷ) vừa có nguồn lực khoảng trên 200 tỷ đồng dành cho đầu tư phát triển. Về chi ngân sách vẫn được bố trí bảo đảm mặt bằng như năm 2015, đồng thời có bố trí tăng thêm ở một sổ lĩnh vực nhằm phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và cho diễn tập phòng thủ cấp tỉnh.

Mười là, về Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2016: Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch 2016-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận kỹ về vấn đề này. Với nguồn lực đầu tư khá lớn (khoảng 2.800 tỷ đồng), chúng ta bố trí đủ cho các chương trình mục tiêu, ưu tiên để trả các khoản nợ vay của trung ương, thanh toán nợ xây dựng cơ bản, tiếp tục đầu tư cho các công trình chuyển tiếp quan trọng như: cầu Tuần Quán, hoàn chỉnh đường tránh ngập,...

Nguồn lực còn lại khoảng 400 tỷ sẽ bố trí dành cho khởi công mới một số dự án quan trọng như: Cầu Bách Lẫm, hoàn chỉnh đường Đông Hồ, đầu tư một số hạng mục thiết yểu đế thông tuyến từ Nghĩa Lộ đi An Lương lối ra cao tốc tại thị trấn Mậu A (khoảng 61 km), hoàn chỉnh tuyến đường từ Nghĩa Lộ đi qua xã Phù Nham lên Suối Giàng, tiếp tục đầu tư xây dựng trụ sở một số xã, đồng thời dành nguồn lực đầu tư cho một số công trình an ninh, quốc phòng trọng yếu nhằm tạo tiền đề cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Thưa toàn thể các đồng chí! Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3 (mở rộng) đã thành công tốt đẹp, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất cao và quyết định nhiều nội dung quan trọng mang tính nguyên tắc, là cơ sở để các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ không những của năm 2016 và của cả giai đoạn 5 năm 2016 - 2020.

Tôi đề nghị các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tinh, lãnh đạo các ngành, các huyện căn cứ vào Nghị quyết Hội nghị, bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của ngành, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với tinh thần đó, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 03 (mở rộng).

Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe toàn thể các đồng chí!

Các tin khác

YBĐT - Tiếp tục chương trình làm việc của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 3 (mở rộng), trong 2 ngày 11 và 12/12, Hội nghị đã tiến hành phiên thảo luận tại tổ và hội trường về tình hình phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 – 2020.

Hội nghị xác định phải chỉ đạo khâu thời vụ nghiêm ngặt.

YBĐT - Sáng 11/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái tổ chức tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2015, triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2015-2016.

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh thẩm tra Đề án một số chính sách hỗ trợ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại 72 xã đặc biệt khó khăn.

Tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII, Tờ trình về việc phê duyệt Đề án một số chính sách hỗ trợ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại 72 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội thảo về Cộng đồng ASEAN.

Nhận thức về Cộng đồng ASEAN của cán bộ, công chức, doanh nghiệp và nhân dân còn hạn chế là một trong những thách thức lớn Việt Nam cần vượt qua để tận dụng tối đa cơ hội cũng như hóa giải thách thức trong tiến trình tham gia Cộng đồng ASEAN trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục