Yêu cầu Đài Loan chấm dứt hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/12/2015 | 2:04:45 PM

Trước việc ngày 12/12, người đứng đầu cơ quan Nội chính Trần Uy Nhân và các quan chức khác của chính quyền Đài Loan ra đảo Ba Bình và dự cái gọi là "lễ khánh thành" một số công trình xây dựng trên đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, ngày 13/12, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tuyên bố:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

“Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên tại khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị.

Việc Đài Loan bất chấp quan ngại của Việt Nam, của các nước cũng như cộng đồng quốc tế, cử quan chức đến đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và tiếp tục tuyên bố đưa vào hoạt động một số công trình trên đảo là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình tranh chấp ở Biển Đông. Việt Nam kiên quyết phản đối và mạnh mẽ bác bỏ hành động này.

Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt ngay những hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam, không tái diễn các hành động tương tự”.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 03 (mở rộng) đã hoàn thành chương trình đề ra.

YBĐT - Tiếp tục chương trình làm việc của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 3 (mở rộng), trong 2 ngày 11 và 12/12, Hội nghị đã tiến hành phiên thảo luận tại tổ và hội trường về tình hình phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 – 2020.

Hội nghị xác định phải chỉ đạo khâu thời vụ nghiêm ngặt.

YBĐT - Sáng 11/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái tổ chức tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2015, triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2015-2016.

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh thẩm tra Đề án một số chính sách hỗ trợ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại 72 xã đặc biệt khó khăn.

Tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII, Tờ trình về việc phê duyệt Đề án một số chính sách hỗ trợ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại 72 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục