Yên Bái: Tình hình tín ngưỡng, tôn giáo tiếp tục ổn định

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2015 | 11:06:58 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 17/12, Ban chỉ đạo công tác Tôn giáo tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tôn giáo năm 2015; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo công tác Tôn giáo tỉnh chủ trì Hội nghị.

Năm 2015, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định. Hoạt động tôn giáo từng bước đi vào nề nếp. Công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo đạt được nhiều kết quả quan trọng và có bước chuyển biến.

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo. Sinh hoạt tôn giáo của tín đồ, chức sắc, nhà tu hành theo hướng “tốt đời, đẹp đạo”.

Tình đoàn kết gắn bó giữa những người có tín ngưỡng, tôn giáo và những người không có tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng được củng cố; công tác tôn giáo được các cấp, các ngành quan tâm; giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng của các tổ chức, cá nhân tôn giáo trong khuôn khổ pháp luật.

Những vấn đề nảy sinh được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết đạt kết quả, tạo được niềm tin với các chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo trong việc thực hiện chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị trong thời gian tới, các ngành chức năng quản lý nhà nước về tôn giáo, chủ động chỉ đạo hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, tín đồ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo; kiểm tra việc giải quyết những nhu cầu chính đáng của các tổ chức tôn giáo.

Đồng chí cũng yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức pháp luật về tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo ở cấp huyện và tỉnh; tập trung hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo; xây dựng lực lượng cốt cán trong chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo.

Đồng chí yêu cầu các huyện, thị, thành phố thống kê tất cả các vi phạm hiện có về đất đai, xây dựng trên cơ nắm chắc tình hình quản lý; yêu cầu Ban tôn giáo tỉnh tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo.

Sở Tài Nguyên và Môi trường, sở Xây dựng giải quyết nhanh, hợp lý các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các thủ tục xây dựng, sửa chữa các cơ sở thờ tự trên địa bàn tỉnh...

Hồng Oanh

Các tin khác
Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy trao phần thưởng cho các em học sinh đạt giải cao tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia 2015.

YBĐT - Đến nay, 9/9 huyện, thị, thành phố, 180/180 xã, phường của tỉnh Yên Bái đã xây dựng hội khuyến học cơ sở; toàn tỉnh có 2.678 chi hội, ban  khuyến học,

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại COP21.

Chiều 16-12, Bộ Tài nguyên-Môi trường đã tổ chức họp báo công bố kết quả hội nghị lần thứ 21 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21) vừa diễn ra tại Paris, Pháp.

Lãnh đạo Trường chính trị tỉnh trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

YBĐT - Sáng 16/12, tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh, Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ vừa làm vừa học khóa 81 (năm học 2014 - 2015).

YBĐT - Trong ngày làm việc thứ ba của kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng, báo cáo giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu với bạn đọc bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục