UBND tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/4/2016 | 2:35:39 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 11/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2016.

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo HĐND tỉnh,  Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã trình bày báo cáo về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I và phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II/2016.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế quý I, Yên Bái tập trung triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi, sản xuất nông lâm nghiệp. Toàn tỉnh đã gieo cấy được 19.327 ha lúa xuân; trồng trên 4.300 ha ngô xuân; trồng mới trên 5.300 ha rừng, bằng 35,4% kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá so sánh năm 2010) đạt 1.689 tỷ đồng, bằng 20,6% kế hoạch, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 424 tỷ đồng, bằng 24% dự toán năm.

Trong quý I, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho 33 doanh nghiệp với tổng số vốn trên 146 tỷ đồng. Toàn tỉnh giải quyết việc làm mới cho 2.965 lao động. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và ổn định.

Các đại biểu phát biểu làm rõ thêm các giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2016

Tại Hội nghị đã có 10 ý kiến thảo luận phân tích những điểm mới trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội và làm rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ quý I. Đồng thời đề xuất các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm trong quý II và nhiệm vụ năm 2016 như: tăng cường công tác phối hợp giữa địa phương với ngành chức năng để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, quan tâm xây dựng quy hoạch điện; các giải pháp để đẩy mạnh công tác thu ngân sách, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động; bố trí vốn để triển khai các đề án, chính sách và phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn; quan tâ công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại như: tiến độ triển khai một số nhiệm vụ  còn chậm, hiệu quả chưa cao; tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm và các công trình khởi công mới năm 2016 còn chậm; việc triển khai chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả rét đậm, rét hại ở một số huyện chưa kịp thời; công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) chưa đạt so với yêu cầu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới các ngành, các địa phương cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Quan tâm quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh năm 2016.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ, toàn diện, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội  năm 2016. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm là phải ưu tiên mọi nguồn lực và huy động toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là chính quyền các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể tập trung thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp.

Đẩy nhanh tiến độ phát triển vùng sản xuất, các sản phẩm chủ lực đang có lợi thế, hiệu quả của tỉnh. Giao cho ngành nông nghiệp căn cứ kế hoạch đã phân bổ và đăng ký từ các huyện tiếp tục điều chỉnh để có được diện tích trồng mới của quế ít nhất là 4.000 ha; cây sơn tra 600 ha; măng tre Bát độ 510 ha và cây ăn quả có múi khoảng 600 ha; chú trọng phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi trâu bò.

Ngành thuế cần phối hợp với các ngành, UBND các huyện tập trung các biện pháp cụ thể để thúc đẩy công tác thu ngân sách đảm bảo dự toán của tỉnh giao. Các huyện phải thành lập ban chỉ đạo, chia tổ để tập trung chỉ đạo các nguồn thu khó, nhất là thu ngoài quốc doanh. Đồng thời thúc đẩy các nguồn thu từ đất để có đầu tư; tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết không để trốn nợ thuế trên một số sắc thuế, đảm bảo tiến độ thu ngân sách trên địa bàn; tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, cho các thành phần kinh tế phát triển; củng cố lại hoạt động của các hợp tác xã và các mô hình tổ hợp tác; rà soát phân loại các doanh nghiệp khó khăn để từ đó có đề xuất để có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Quan tâm làm tốt công tác quản lý khai thác khoáng sản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đẩy nhanh tiến độ công trình chuyển tiếp, công trình trọng điểm, khẩn trương khởi công các công trình dự án thực hiện trong năm 2016.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UNBND tỉnh đề nghị, các ngành, các địa phương triển khai nhanh, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè và chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016; tiếp tục cơ cấu lại bộ máy, biên chế các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh.

Đối với vấn đề bố trí sắp xếp lại quy mô, mạng lưới trường lớp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận và ủng hộ của người dân; chủ động chuẩn bị thật tốt các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ cho việc sắp xếp.

Đổi mới công tác tuyên truyền tạo sự thống nhất đồng bộ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh.

Sáng 19/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2024). Dự buổi lễ có Thiếu tướng Võ Sở- Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam và đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục