Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái giao ban khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2016 | 11:59:27 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 14/4, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị giao ban khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh để đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2016.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quý I năm 2016, các ban, cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy đã tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng như: tiến hành sơ kết, tổng kết các nghị quyết quan trọng của Trung ương; tham mưu ban hành Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; kịp thời kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành; phối hợp, làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đảm bảo quy trình theo các quy định của luật…

Trong quý II, các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh tiếp tục tập trung vào công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; tham mưu tổ chức phổ biến, quán triệt học tập và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy; tăng cường công tác phối hợp và thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, nhất là các quy định của pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh đã thực hiện trong quý I. Nổi bật là công tác tham mưu cho cấp ủy có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đóng góp vào nhiệm vụ phát triển chung của tỉnh.

Về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong quý II, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, các ban, cơ quan xây dựng Đảng tỉnh theo nhiệm vụ, chức năng cần tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong đó, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, chú trọng công tác tuyên truyền Luật Bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, sinh động; tuyên truyền những kết quả đã đạt được trong những tháng đầu năm; quan tâm đến chính sách cán bộ, các quy định về tuyển dụng, xây dựng chương trình hành động của tỉnh để thực hiện trong quý II theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Chỉ thị 04 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới"...

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh.

Sáng 19/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2024). Dự buổi lễ có Thiếu tướng Võ Sở- Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam và đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục