Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà: Phát huy tiềm năng, lợi thế xây dựng thành phố Yên Bái là nơi tự hào và đáng sống

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/5/2016 | 9:33:41 PM

YênBái - YBĐT – Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Yên Bái năm 2015 - 2016 và định hướng đến 2020, diễn ra ngày 7/5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các đồng chí là bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã trao đổi, thông tin khái quát về một số những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội (KT - XH); quốc phòng, an ninh của tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, nêu lên những định hướng lớn trong phát triển KT – XH của tỉnh và thành phố trong 5 năm tới, giai đoạn 2016 - 2020.

Trong nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có nhiều khởi sắc, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,06%; cơ cấu kinh tế đã có bước chuyển dịch tích cực, rõ nét; hạ tầng kinh tế - xã hội từ thành thị đến vùng cao, vùng sâu, vùng xa đã có nhiều đổi thay, bộ mặt nông thôn miền núi đã có nhiều khởi sắc. Hoạt động đối ngoại, thu hút đầu tư và hội nhập quốc tế được tăng cường và mang lại hiệu quả thiết thực.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm chăm lo. Công tác quốc phòng, an nnh được giữ vững và ổn định. Đặc biệt là trong năm 2016 này, nhiều công trình mới của tỉnh sẽ được khởi công đầu tư xây dựng như: công trình cầu Bách Lẫm, đường nối quốc lộ 37, Khu tưởng niệm Bác Hồ; Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch… tạo ra diện mạo mới và là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh và thành phố Yên Bái trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định trong những thành tựu chung đó có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đổi mới, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt là sự đóng góp không nhỏ thể hiện vai trò, tinh thần trách nhiệm, đầy tâm huyết của các đồng chí là bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Yên Bái nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà gặp gỡ, trao đổi với các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Định hướng về các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH trong 5 năm tới của tỉnh Yên Bái để phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du, miền núi phía Bắc mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, thành phố cần chủ động thực hiện liên kết giữa các vùng, liên kết giữa các tỉnh trong khu vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế; hội nhập sâu với quốc tế và các nước trong khu vực; ưu tiên nguồn lực đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân một cách bền vững và hiểu quả, gắn tái cơ cấu ngành nông nghiệp với xây dựng nông thôn mới; triển khai các đề án hỗ trợ phát triển nông, lâm nghiệp và các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái; tiếp tục đẩy mạnh các khâu đột phá chiến lược, đó là: hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; thực hiện tốt cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thực sự của dân và phục vụ doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo cơ chế thu hút các nguồn lực đầu tư vào địa bàn; quan tâm chăm lo các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và phát triển kinh tế, xã hội vùng cao; đổi mới hoạt động của cả hệ thống chính trị; sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu đổi mới; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh; giữ gìn ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong 5 năm tới, đứng trước thời cơ, thuận lợi và thách thức đan xen, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và thành phố Yên Bái cần khơi dậy, phát huy truyền thống đoàn kết trong hệ thống chính trị và toàn dân xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. Đảng bộ, chính quyền thành phố cần tranh thủ và tận dụng tối đa những tiềm năng, lợi thế, phát huy nội lực và truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tranh thủ huy động tối đa ngoại lực để thu hút các nhà đầu tư; mở rộng mối quan hệ đối ngoại, hợp tác, thay đổi tư duy, xây dựng nhằm giới thiệu mảnh đất, hình ảnh con người Yên Bái thân thiện, cởi mở và giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng môi trường đô thị của thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh và lịch sự, xứng đáng là điểm đến thân thiện, là nơi tự hào và đáng sống, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái phát triển toàn diện và bền vững.

Trước mắt, Đảng bộ thành phố cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động toàn dân tích cực tham gia đi bầu cử đạt kết quả cao để cuộc cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tiếp đó, tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành ủy Yên Bái trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã thông tin những kết quả cơ bản về tình hình phát triển KT-XH tỉnh Yên Bái và những định hướng chi tiết cho sự phát triển của thành phố trong tương lai. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng điểm lại những kết quả 5 năm phát triển KT-XH thành phố Yên Bái giai đoạn 2011 - 2015 và đề nghị các bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm để góp phần phát triển KT-XH  của thành phố trong thời gian tới.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Quốc Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Làng Mảnh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đặc biệt quan tâm thực hiện Quy định số 07 của Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ, công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, trong công tác cán bộ, huyện đã mạnh dạn đào tạo tại chỗ bằng cách giao việc khó để thử thách cán bộ trẻ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ chín, khóa XIII.

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý kiến về công tác nhân sự và xem xét, kỷ luật cán bộ.

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Bộ Chính trị báo cáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục