Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt thiếu nhi vượt khó và Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/5/2016 | 5:40:04 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 14/5, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt thiếu nhi vượt khó và Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm 2016 nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016) và 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng 75 thiếu nhi vượt khó, 75 tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm 2016.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Trong những năm qua, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái và các cấp bộ Đội đã cùng thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi phù hợp với thực tiễn địa phương với nhiều nội dung mang ý nghĩa thiết thực. Nhiều phong trào Đội có ý nghĩa giáo dục thiếu niên, nhi đồng hướng về lịch sử truyền thống của dân tộc, biết kính trên nhường dưới, biết tiết kiệm và quý trọng những gì mình đang có; giáo dục đạo đức, yêu lao động được triển khai và dần đi vào chiều sâu như “Áo lụa tặng bà”, “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Hoa điểm mười”…

.

Các em thiếu nhi dự buổi gặp mặt.

Đặc biệt, phong trào “Vườn rau của em” của Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái được Trung ương Đoàn tuyên dương là 1 trong 20 công trình tiêu biểu toàn quốc năm 2014; cuộc vận động  “Cùng em tôi đến trường” đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực cho thiếu nhi vùng cao, vùng sâu, vùng xa và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… 

Từ những phong trào thi đua trong học tập, rèn luyện, hàng năm có trên 80 nghìn thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, hơn 1.000 đội viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các cháu thiếu nhi.

Để ươm mầm những tài năng trẻ và giúp đỡ các em vượt qua khó khăn luôn có sự đồng hành của các anh chị làm công tác phụ trách Đội – những người ngày đêm miệt mài, chia sẻ động viên và hi sinh thầm lặng cho việc bồi dưỡng thế hệ măng non. Nhiều anh chị tổng phụ trách Đội đã đạt giải tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh, cấp huyện; Giải thưởng Cánh én hồng do Trung ương Đoàn trao tặng...

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà các cháu thiếu nhi.

Phát biểu động viên các cháu thiếu nhi tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã biểu dương và khen ngợi những nỗ lực, cố gắng của các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ cùng sự hi sinh, đóng góp to lớn của các thầy cô giáo đảm nhiệm công tác Đoàn, Đội trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cháu thiếu nhi tiếp tục kiên trì vượt qua mọi khó khăn, học tập tốt, chăm lao động, gìn giữ đạo đức, sống có hoài bão, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vượt lên khó khăn, tất cả vì học sinh thân yêu, tiếp tục yêu thương, dạy dỗ và hướng dẫn các cháu trở thành những người có kiến thức, kỹ năng sống, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và xây dựng lớp chủ nhân tương lai cho tỉnh nhà.

Đối với các cấp bộ Đoàn, đồng chí yêu cầu cần có nhiều các chương trình công tác dành cho thiếu nhi với những nội dung cụ thể và thiết thực hơn để cùng với nhà trường xây dựng các phong trào phát triển sự nghiệp giáo dục phổ thông, đặc biệt giáo dục lý tưởng sống cho thanh thiếu nhi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã hội từ tỉnh đến cơ sở nhận thức sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội để có những giải pháp quan tâm, đầu tư chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh đồng thời dành ngân sách, huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục vùng cao và chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu thiếu nhi.

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy chúc các cháu mạnh khỏe, học tập tốt, lao động tốt, vượt qua mọi khó khăn để trở thành con ngoan trò giỏi, thành người có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng quà cho các em thiếu nhi vượt khó dự buổi gặp mặt.

Các em thiếu nhi xếp hình biểu tượng hoa sen dâng Bác tại sân Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi. Ảnh: Thanh Miền

Ngay sau buổi gặp mặt, các em thiếu nhi cùng các anh chị tổng phụ trách Đội đã xếp hình biểu tượng hoa sen dâng Bác tại sân Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi.

Các em thiếu nhi xem tranh tại Triển lãm.

Cũng nằm trong nội dung chương trình, trước đó, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái đã khai mạc Triển lãm tranh tuyên truyền về "Tự hào trang sử Đội ta" và tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Quốc Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Làng Mảnh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đặc biệt quan tâm thực hiện Quy định số 07 của Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ, công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, trong công tác cán bộ, huyện đã mạnh dạn đào tạo tại chỗ bằng cách giao việc khó để thử thách cán bộ trẻ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ chín, khóa XIII.

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý kiến về công tác nhân sự và xem xét, kỷ luật cán bộ.

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Bộ Chính trị báo cáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục