Việc thường xuyên ở Phòng Chính trị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2016 | 9:17:12 AM

YBĐT - Thượng tá Nguyễn Trọng Thuần - Bí thư Đảng ủy Phòng Chính trị (Đảng bộ Quân sự tỉnh Yên Bái) khẳng định: “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã trở thành việc làm thường xuyên, thành ý thức tự giác về ý chí và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên của toàn đơn vị”.

Lãnh đạo Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh họp giao ban định kỳ.
Lãnh đạo Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh họp giao ban định kỳ.

Với chức năng, nhiệm vụ là tham mưu với Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) tỉnh về hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang, Đảng ủy Phòng Chính trị luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phòng đã kịp thời xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, tham mưu giúp Đảng ủy quân sự tỉnh xây dựng và ban hành đầy đủ các văn bản để triển khai thực hiện thống nhất trong lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái.

Qua đó, 100% cán bộ, chiến sỹ và quần chúng trong lực lượng vũ trang tỉnh đã được học tập Chỉ thị 03, Chỉ thị 317, 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Quân khu 2 và Tỉnh ủy Yên Bái. Việc học tập các chuyên đề từ năm 2011 đến nay, đã gắn với đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Yên Bái học tập và làm theo Bác”, bài nói chuyện của Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 1958...

Phòng có 35 cán bộ, chiến sỹ, 100% là đảng viên, Đảng ủy Phòng đã quán triệt sâu sắc chỉ thị tới 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, tổ chức học tập các chuyên đề hàng năm và chỉ đạo đăng ký, cụ thể hóa các tiêu chí phấn đấu sát với yêu cầu nhiệm vụ, cương vị chức trách của từng tập thể và cá nhân. Đối với chi bộ, đảng bộ thì cụ thể hóa thành 5 tiêu chí phấn đấu; đối với cán bộ chủ trì các cấp cụ thể 6 tiêu chuẩn phấn đấu; đối với cán bộ, đảng viên, quần chúng cụ thể 7 tiêu chuẩn phấn đấu.

Cùng với thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về thực hiện Chỉ thị 03 đến tất cả cán bộ, đảng viên, Phòng đã phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh và Quân khu 2 để tuyên truyền về công tác tổ chức triển khai chỉ thị, biểu dương các điển hình tiên tiến. Đã có 60 chuyên trang, 120 chuyên mục, hàng trăm phóng sự và tin truyền hình phản ánh hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh, trong đó nhiều nội dung tuyên truyền đẩy mạnh học tập và làm theo gương của Bác, góp phần thúc đẩy tinh thần phấn đấu vươn lên của cán bộ, chiến sỹ trong toàn tỉnh.

Triển khai thống nhất trong đơn vị, Chi bộ Tổ chức - Kiểm tra đã quán triệt cho đảng viên trong Chi bộ, cụ thể hóa vào nghị quyết lãnh đạo của Chi bộ, phân công thực hiện, tổ chức cho đảng viên đăng ký học tập và làm theo. Trên cơ sở đó, hàng tháng, hàng quý và hàng năm, Chi bộ đã làm tốt công tác kiểm tra, gắn với sinh hoạt định kỳ của chi bộ; từ đó, có biện pháp nhắc nhở, động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Thượng tá Đỗ Xuân Tuấn - Bí thư Chi bộ Tổ chức - Kiểm tra cho biết: “Đội ngũ cán bộ, đảng viên của Chi bộ từ chỗ hoàn thành nhiệm vụ có người mặt này mặt kia còn yếu thì đến nay 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ được Đảng ủy Quân sự tỉnh xét là chi bộ tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 03 gắn với các cuộc vận động của quân đội”.

Cũng như các chi bộ khác của Đảng bộ Phòng Chính trị, cán bộ đảng viên Ban Chính sách đều nhận thức rằng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là phải bằng những công việc cụ thể. “Chúng tôi đã quán triệt trong đội ngũ của Ban, thống nhất xây dựng kế hoạch học tập theo tấm gương của Bác. Trong kế hoạch thì tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức, tác phong của cán bộ nhân viên làm công tác chính sách.

Đặc biệt, cán bộ làm công tác chính sách làm phải đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai, đúng đối tượng, đúng quy định” - Thượng tá Nguyễn Ngọc Tình - Trưởng ban Chính sách (Phòng Chính trị) chia sẻ. Từ nhận thức đến việc làm của mình, cán bộ, đảng viên Ban Chính sách đã góp phần làm cho chất lượng công tác chính sách có những chuyển biến rõ rệt. Trong 2 năm gần đây, Ban đã tham mưu giúp Bộ CHQS tỉnh giải quyết cho hơn 15.000 đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam-pu-chia và Lào sau 30/4/1975, đảm bảo chính xác tuyệt đối, đúng đối tượng và đúng chế độ quy định.

Quá trình tổ chức thực hiện, Đảng ủy Phòng đã tăng cường công tác kiểm tra, đẩy mạnh việc phê bình và tự phê bình gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV khóa XI “Những vấn đề cấp bánh về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời, Phòng chú trọng phát hiện và nhân rộng cách làm hay, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, gắn với việc bình xét, đánh giá, khen thưởng hàng năm của Đảng bộ và cơ quan. Đã có những mô hình, giải pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác thực hiện nhiệm vụ của Phòng Chính trị như: thực hiện khẩu hiệu mỗi ngày làm một việc tốt; hay phong trào chủ động tự học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ.

Đáng kể nhất, là giải pháp trước khi đi tranh thủ, đi công tác, đi phép, cán bộ, chiến sỹ đến tự giác đăng ký chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật, quy định đảm bảo an toàn giao thông của Phòng Chính trị đã được nhiều cơ quan, đơn vị học tập, đem lại hiệu quả thiết thực.

Bí thư Đảng ủy - Nguyễn Trọng Thuần cho biết: “5 năm qua, Đảng bộ Phòng Chính trị luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, 100% cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; đoàn kết, yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả này là tiền đề để chúng tôi tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới”.

Giai đoạn 2011 - 2015, đã có 5 lượt tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng vào dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác hàng năm; Phòng Chính trị đã 3 lần được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; 3 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, trong đó được tặng thưởng bằng khen thực hiện Chỉ thị 03 vào tháng 3/2016.

Minh Quang

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục