Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống dự khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/9/2016 | 10:09:05 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 5/9, cùng với hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Tới dự và chia vui với thầy và trò nhà trường có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái; Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Thanh niên; Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Văn Yên.

Năm học 2015 - 2016, Trường THPT Chu Văn An đã tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo một cách hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhà trường. Quy mô trường lớp ổn định; tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm 61,92%; tỷ lệ học sinh có đạo đức khá, tốt chiếm 98%; chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên.

Trong năm học 2015 - 2016, nhà trường có 54 giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, 26 học sinh đạt giải thi Toán, Tiếng Anh qua mạng, 2 sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật đạt giải cấp tỉnh, 1 sản phẩm đạt giải quốc gia. Chất lượng giáo dục và trình độ, năng lực của giáo viên ngày càng được nâng cao.

Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 31 lớp gần 1.300 học sinh, trong đó khối 10 có 10 lớp với 450 học sinh.

Đây là năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Vì vậy, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường sẽ tiếp tục trau dồi đạo đức để trở thành tấm gương sáng cho học sinh; phát huy tinh thần đoàn kết, tận tâm, tận tụy với nghề, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu đổi mới. Các em học sinh tích cực học tập, tu dưỡng để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng 10 suất quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc vượt khó vươn lên trong học tập

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Trường THPT Chu Văn An đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chúc các thầy cô giáo, các em học sinh thi đua dạy tốt, học tốt để tiếp tục mang lại những thành tích cao cho nhà trường.

Đồng chí mong rằng trong năm học mới 2016 - 2017, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo một cách hiệu quả để đạt được những kết quả cao hơn nữa. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng các cấp, các ngành của huyện Văn Yên tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo của địa phương nói chung và sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo của Trường THPT Chu Văn An nói riêng.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã tặng  hoa,  quà chúc mừng nhà trường và tặng 10 suất quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc vượt khó vươn lên trong học tập;  Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh cũng trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đức Toàn

Các tin khác
Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên khóa XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt Đại hội

Trong 2 ngày 14- 15/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Văn Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham dự của 162 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường báo cáo về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung, trong đó, có 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 15 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Yên Bái quyết tâm trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Với tiềm năng vốn có và những thành tựu mang tính nền tảng, những lợi thế mới được hình thành trong quá trình đổi mới và phát triển, trong bối cảnh tình hình đất nước, khu vực và thế giới có nhiều cơ hội thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, đòi hỏi Yên Bái phải tiếp tục kiên định, vận dụng sáng tạo lời dạy của Bác, tìm ra những hướng đi, cách làm sáng tạo và đột phá mới.

Sáng 15/5, tại Toà án nhân dân tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Luật Công chứng (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục