Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tổ chức cải cách bộ máy hành chính nhà nước tại Sở Nội vụ

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2017 | 5:51:27 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình giám sát, chiều 28/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tổ chức cải cách bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2016 tại Sở Nội vụ.

Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, Sở Nội Vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt chính sách, pháp luật về tổ chức cải cách bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2016.

Theo đó, đến hết tháng 12/2016, toàn tỉnh có 22 sở, ban, ngành với 128 phòng chuyên môn, giảm 15 phòng so với năm 2011; 17 chi cục và tương đương; các đơn vị sự nghiệp thuộc các sở, ban, ngành là 97 đơn vị, giảm 6 đơn vị so với năm 2011.

Các đơn vị hành chính cấp huyện, thị xã, thành phố hiện có 115 phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; các đơn vị sự nghiệp cấp huyện có 453 đơn vị, giảm 133 đơn vị so với năm 2011.

Cơ quan Sở Nội vụ trong giai đoạn 2011 - 2016 đã thực hiện tốt công tác cải cách bộ máy; sắp xếp bộ máy gọn nhẹ, khoa học theo hướng giảm đầu mối quản lý gắn với tinh giản biên chế phù hợp với yêu cầu đổi mới của tổ chức và hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát 

Tại buổi giám sát, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Sở Nội vụ làm rõ thêm công tác tham mưu của Sở đối với UBND tỉnh trong công tác tổ chức, sắp xếp và cải cách bộ máy hành chính trên địa bàn; số lượng cấp phó các sở, ban, ngành, các đơn vị trực thuộc xem có phù hợp với quy định; việc thực hiện sắp xếp, bố trí biên chế các đơn vị sự nghiệp trực thuộc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện; hiệu quả thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đối với cấp huyện, cấp xã.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu làm rõ hiệu quả sau thực hiện cải cách, sắp xếp gắn với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức; các quy định của tỉnh về bổ nhiệm các chức vụ quản lý từ phó ngành trở lên có phù hợp với các quy định của Trung ương hay không; việc tuyển dụng, điều động, luân chuyển cán bộ, công chức tại các sở, ngành, địa phương trong tỉnh; việc chia tách, sắp xếp các thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực ngoại vụ đối với UBND cấp huyện…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Dương Văn Thống đánh giá cao những kết quả mà Sở Nội vụ tỉnh đạt được trong thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2016.

Đồng chí đề nghị Sở Nội vụ rà soát, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn trực thuộc; nghiên cứu kỹ các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Trung ương và của tỉnh để tham mưu nhanh, chính xác, khách quan trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ.

Những ý kiến kiến nghị của Sở Nội vụ, Đoàn đã tiếp thu để tổng hợp, báo cáo và đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết kịp thời.

Mạnh Cường

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục