UBND tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2017

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/4/2017 | 2:33:35 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2017, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 4/2017 và quý II/2017. Đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quý I/2017, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Các ngành, các địa phương tập trung cao cho công tác hoàn thiện các quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các địa phương; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu.

Kết quả thực hiện một số mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong quý I đạt và vượt so với cùng kỳ. Cụ thể, trồng rừng ước đạt 7.220 ha, tăng hơn 1.911 ha so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2 nghìn tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt hơn 481,6 tỷ đồng bằng 23,5% dự toán, tăng 17% so với cùng kỳ; tổng mức đầu tư phát triển ước đạt gần 1.800 tỷ đồng, tăng 338 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2016…hoàn thành kế hoạch gieo trồng, sản xuất vụ Đông Xuân đúng lịch thời vụ; sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại và dịch vụ tiếp tục tăng trưởng. 

Quang cảnh Hội nghị

Trong quý I, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án (tăng 08 dự án so với cùng kỳ) với tổng số vốn đăng ký đạt gần 9 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, tỉnh đã làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, các chính sách đối với đồng bào dân tộc được quan tâm triển khai đồng bộ, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Tại Hội nghị, Sở Kế hoạch Đầu tư đã báo cáo chuyên ngành về công tác xây dựng và thẩm định quy hoạch, xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, công tác giải ngân các nguồn vốn đầu tư, tiến độ triển khai 10 công trình trọng điểm. Cục Thuế tỉnh báo cáo chuyên đề về công tác thu ngân sách quý I/2017, nhiệm vụ trọng tâm của công tác thu ngân sách quý II.

Các đại biểu tập trung phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tình hình thu chi ngân sách năm 2017, tình hình triển khai công tác tự chủ, kết quả thực hiện đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp học; công tác cải cách bộ máy hành chính nhà nước; công tác cải cách hành chính; việc triển khai đề án thành lập trung tâm hành chính công của tỉnh; kết qủa thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nhiệp; tiến độ triển khai các công trình xây dựng cơ bản; công tác chuẩn bị do Năm Du lịch Yên Bái hưởng ứng năm du lịch Quốc gia công tác chuẩn bị diễn tập phòng thủ khu vực, công tác đảm bảo an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng phương tiện…

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu kết luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành, các đại phương trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2017.

Để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 và quý II/2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành có liên quan cần chuẩn bị tốt các đề án, tờ trình để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh được tổ chức vào ngày 10/4 tới. Các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, các Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; nghiên cứu xây dựng Đề án tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng cấp tỉnh theo hướng nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và bám sát vào “5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá và 10 dự án trọng điểm”.

Tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo điều hành của UBND các cấp, các sở, ngành, địa phương; thực hiện nghiêm kỷ luật hành chính; đẩy mạnh cải cách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch, đề án, chính sách, đồng chí Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UND tỉnh yêu cầu: Đối với các quy hoạch được HĐND tỉnh thông qua, UBND tỉnh phê duyệt cần phải được tuyên truyền phổ biến rộng rãi và thực hiện quy hoạch một cách nghiêm túc. Đối với các quy hoạch đang được xây dựng cần sớm hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 4/2017. Đối với các đề án chính sách quan trọng, các ngành, các cấp phải hoàn thiện trình UBND tỉnh trong quý II/2017.

Về thực hiện chỉ tiêu các chỉ tiêu phát triển kinh tế, đồng chí Đỗ Đức Duy đề nghị các địa phương quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong đó thu ngân sách phải đạt trên 50% so với dự toán HĐND tỉnh giao; tập trung cho triển khai sản xuất vụ hè – thu và Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tiếp tục triển khai các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với giải quyết việc làm cho nhân dân vùng dự án.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển công nghiệp; giao Sở Công thương phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh rà soát lại việc quản lý, khai thác, sử dụng các khu công nghiệp, nhất là công tác đầu tư phát triển hạ tầng, cơ chế thu hút, hiệu quả kinh tế của việc đầu tư vào các khu công nghiệp. 

Tiếp tục hoàn thiện phương án cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước trong tháng 4/2017. Tăng cường quản lý hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn đặc biệt là các doanh nghiệp khai thác - chế biến khoáng sản; triển khai quyết liệt các biện pháp thu ngân sách và làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.

Về thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tiến hành sơ kết đánh giá 1 năm thực hiện Đề án sắp xếp mạng lưới trường lớp học; chỉ đạo hướng dẫn kiểm tra việc tổ chức thực hiện kỳ thi PTTH theo đúng kế hoạch đảm bảo nghiêm túc, an toàn và tiết kiệm; tăng cường công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng tránh dịch bệnh; duy trì và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; triển khai tốt các hoạt động trong Năm Du lịch Yên Bái hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017.

Trong lĩnh vực xây dựng chính quyền và cải cách thủ tục hành chính, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đề nghị sớm hoàn thiện Đề án thành lập Trung tâm hành chính công trong tháng 4 để sớm trình các cấp có thẩm quyền thông qua; nghiên cứu sửa đổi quy định về phân cấp quản lý cán bộ công chức, viên chức; thẩm định phê duyệt Đề án vị trí việc làm của các cơ quan hành chính cấp tỉnh, ở cấp huyện và các đơn vị sự  nghiệp. Trong quý II/2017, hoàn thành việc rà soát tổng thể về thực trạng, số lượng người làm việc và viên chức sự nghiệp trong khối sự nghiệp y tế, giáo dục để đề xuất phương án thi tuyển bổ sung, sắp xếp vị trí việc làm cho phù hợp.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về môi trường; vi phạm về tải trọng phương tiện và triển khai tốt các biện pháp để tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ khu vực.

Mạnh Cường

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục