UBND tỉnh Yên Bái tiếp và làm việc với Công ty TNHH Kỹ thuật xây dựng Nikken Sekkei - Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/4/2017 | 6:05:32 PM

YênBái -

YBĐT - Chiều 6/4, đoàn công tác của Công ty TNHH Kỹ thuật xây dựng Nikken Sekkei (NSC)- Nhật Bản do ông Hideki Asami - Chủ tịch Hội đồng quản trị NSC làm trưởng đoàn đã đến thăm và tìm hiều cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Yên Bái.

Tại buổi làm việc, ông Hideki Asami - Chủ tịch Hội đồng quản trị NSC đã chia sẻ những kết quả trong lĩnh vực hoạt động của Công ty TNHH Kỹ thuật xây dựng Nikken Sekkei ở Việt Nam.

Ông Hideki Asami nhấn mạnh: Nhật Bản là nước phát triển và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công ty đã mang hết kinh nghiệm quý báu trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Nhật Bản để đóng góp cho Việt Nam, luôn suy nghĩ đưa ra một ý tưởng phù hợp với Việt Nam.

Ông Hideki Asami cũng nhấn mạnh thêm: Yên Bái là tỉnh có nhiều tiềm năng và mong muốn có cơ hội đem những kinh nghiệm của mình để đóng góp cho sự phát triển của tỉnh để đưa Yên Bái trở thành địa phương phát triển nhanh và bền vững.

Các thành viên đoàn công tác của Công ty TNHH Kỹ thuật xây dựng Nikken Sekkei cũng mong muốn sẽ được tham gia vào đồ án điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Yên Bái cũng như của tỉnh nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư nước ngoài, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với Công ty.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã giới thiệu khái quát về tỉnh Yên Bái và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với đoàn công tác của Công ty TNHH Kỹ thuật xây dựng Nikken Sekkei.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện, tỉnh Yên Bái đang tiến hành điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Với mục tiêu phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững, hướng tới thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc, Yên Bái cũng tiến hành điều chỉnh bổ sung các quy hoạch ngành và lĩnh vực có liên quan. Một trong những đồ án quy hoạch quan trọng là điều chỉnh quy hoạch chung đô thị thành phố Yên Bái và tỉnh mong muốn lựa chọn được tổ chức tư vấn có đủ năng lực kinh nghiệm để thực hiện điều chỉnh đồ án quy hoạch này. 

Mục tiêu là thông qua đồ án quy hoạch này sẽ định hướng phát triển và là cơ sở để thực hiện kế hoạch hóa đầu tư và triển khai các dự án đầu tư phát triển. Trước hết, thành phố Yên Bái phát triển là một trong những đô thị trung tâm và được xác định là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, sau đó kết nối lan tỏa ra các huyện, thị khác và các tỉnh lân cận.

Đồng chí Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh: Qua theo dõi được biết, Công ty TNHH Kỹ thuật xây dựng Nikken Sekkei có năng lực và nhiều kinh nghiệm trong hoạt động xây dựng, đặc biệt là năng lực lập đồ án quy hoạch đô thị ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ngay tại Việt Nam, Công ty đã tiến hành tư vấn lập nhiều quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị quan trọng ở Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An và nhiều địa phương khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng bức tranh đá quý - sản phẩm đặc trưng của Yên Bái cho ông Hideki Asami - Chủ tịch Hội đồng quản trị NSC - Nhật Bản. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng Yên Bái là một tỉnh nghèo song có nhiều tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản cũng như trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản và là tỉnh có nhiều điểm khác biệt so với các tỉnh trong khu vực. Đây là một bài toán và cũng là cơ hội cho các nhà tư vấn có thể nghiên cứu, sáng tạo, khơi dậy những tiềm năng của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí mong rằng với năng lực và kinh nghiệm của mình, tỉnh Yên Bái luôn sẵn lòng chào đón Công ty TNHH Kỹ thuật xây dựng Nikken Sekkei như một ứng viên tham gia vào đồ án điều chỉnh quy hoạch đô thị chung của thành phố Yên Bái góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới.

Đức Toàn


 

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục