Văn Yên: Nhiều giải pháp thực hiện Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/4/2017 | 7:52:30 AM

YBĐT - Đảng bộ Văn Yên yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị phải tham gia triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 đảm bảo toàn diện, đồng bộ và hiệu quả ngay từ khi bắt đầu, thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh được đưa vào các hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ huyện (mở rộng) để triển khai đạt hiệu quả cao nhất.
Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh được đưa vào các hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ huyện (mở rộng) để triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

Việc thực hiện Kế hoạch toàn khóa của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khoá XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Văn Yên thực sự đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, tư tưởng, hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Đồng chí Nguyễn Kiều Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy bày tỏ: “Cuộc vận động lớn đã phát huy tác dụng tích cực trong cuộc sống, có tầm ảnh hưởng sâu rộng và mang tính bền vững”.

Được biết, ngay từ tháng 6/2016, Huyện ủy Văn Yên đã ban hành Công văn số 226-CV/HU về việc quán triệt Chỉ thị số 05 với nội dung chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn huyện phổ biến Chỉ thị tới cán bộ, đảng viên. Tiếp đó, ban hành Kế hoạch toàn khoá số 36 và 37-KH/HU triển khai công tác thông tin, tuyên truyền và triệu tập hội nghị Ban Chấp hành mở rộng quán triệt việc thực hiện Chỉ thị số 05 đến toàn thể cán bộ chủ chốt...

Theo đó, huyện Văn Yên đã phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, ban, ngành trong triển khai Chỉ thị; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ theo thời gian và kế hoạch cụ thể...

Từ cách làm khoa học đó, công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương, cổ vũ gương người tốt, việc tốt đã tạo không khí phấn khởi, tích cực trong xã hội, có tác dụng định hướng xây dựng nhân cách và văn hóa con người trên địa bàn huyện, được đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm, hưởng ứng. Nhiều cán bộ lãnh đạo gương mẫu trong học tập và trong hành động, làm theo để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân noi theo.

Đặc biệt, trong nhân dân có những tấm gương rất tiêu biểu về đạo đức, lối sống vì cộng đồng rất đáng biểu dương và là tấm gương để mỗi người, mỗi cán bộ, đảng viên cần có nhiều suy nghĩ và hành động tích cực hơn.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, đạt kết quả cao, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, rút kinh nghiệm từ quá trình thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI).

Đó là yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị phải tham gia triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 đảm bảo toàn diện, đồng bộ và hiệu quả ngay từ khi bắt đầu, thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thể hiện ý thức, nhận thức trách nhiệm nêu gương, tính tiền phong gương mẫu trước cấp ủy, tổ chức Đảng, trước cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là người đứng đầu.

Tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị đến các tầng lớp nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, tự thân, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

Huyện Văn Yên cũng đã xác định trách nhiệm trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng, xây dựng cấp ủy, chi bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, lãnh đạo quản lý từ huyện đến cơ sở có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh.

Phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Việc tổ chức thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do các cấp ủy cơ sở, trực tiếp là Ban Thường vụ cấp ủy, đồng chí bí thư cấp ủy chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy trong vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, xác định đây là một trong những tiêu chí trong thực hiện chức trách được giao và nhiệm vụ của đảng viên.

Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị; chỉ đạo đồng bộ, toàn diện việc lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm.

Qua việc triển khai Chỉ thị, đã có 100% các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch toàn khóa; tỉ lệ cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân đạt 100%, tham gia học tập đạt 96,7%, nhiều chi, đảng bộ có tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 100%; tỷ lệ công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể tham gia học tập đạt 87,2%...

Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt, nhận thức đúng đắn, làm cho mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện mục tiêu: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ huyện, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy lợi thế và mọi nguồn lực; phát triển nhanh và bền vững về kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; chăm lo phát triển toàn diện về văn hóa xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân”.

Thiên Cầm

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục