Lực lượng vũ trang thành phố Yên Bái: Thực hiện tốt Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/4/2017 | 2:01:23 PM

YBĐT -  Một trong những chuyển biến đáng ghi nhận của LLVT thành phố kể từ khi triển khai thực hiện việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là xóa bỏ được tình trạng giờ giấc không nghiêm, thay vào đó là lề lối làm việc nề nếp, chính quy.

Lễ giao nhận quân thành phố Yên Bái năm 2017.
Lễ giao nhận quân thành phố Yên Bái năm 2017.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, xuất phát từ chính yêu cầu của công tác huấn luyện và gắn liền với nhiệm vụ tu dưỡng đạo đức, chính trị của người quân nhân.

Sức lan tỏa mạnh mẽ từ các cuộc vận động, các phong trào đã tạo động lực, làm chuyển biến rõ nét ở đơn vị, nội bộ đoàn kết thống nhất cao, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Ngay sau khi bước vào thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05), LLVT thành phố đã tổ chức nhiều nội dung hoạt động gắn với điều kiện sinh hoạt, học tập của từng địa phương, đơn vị, giúp cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần từng bài học của Bác.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai, Đảng ủy Quân sự thành phố đã chú trọng thực hiện 3 chuyên đề chính về: phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, lãnh đạo chủ chốt các cấp; làm theo lời dạy của Bác về “Người đội trưởng, người chính trị viên phải là người anh, người chị, người bạn của đội viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam; tiếp tục quán triệt thực hiện quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới, gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)...

Năm 2016, thực hiện chuyên đề “Nêu gương, tình thương, trách nhiệm” gắn với các chuyên đề “học” và “làm theo”, Đảng ủy Quân sự thành phố đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc bổ sung và tổ chức thực hiện chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

Đặc biệt, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã xây dựng khẩu hiệu “Đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, huấn luyện giỏi” gắn với phong trào thi đua xây dựng ban CHQS xã, phường vững mạnh toàn diện… Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự thành phố cũng đề ra những chương trình cụ thể, thiết thực, gắn với thế mạnh của từng địa phương, từng đơn vị. Đây là cơ sở để mỗi chiến sỹ, mỗi đơn vị tự đề ra chương trình rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương của Bác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Một trong những chuyển biến đáng ghi nhận của LLVT thành phố kể từ khi triển khai thực hiện việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là xóa bỏ được tình trạng giờ giấc không nghiêm, thay vào đó là lề lối làm việc nề nếp, chính quy.

Theo đó, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được triển khai gắn liền với chuyên đề “Xây dựng lực lượng quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trong tình hình mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT”, ban CHQS các xã, phường đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức và tổ chức cho mỗi cán bộ, chiến sỹ đăng ký học tập, làm theo một cách cụ thể, phù hợp với chức trách chuyên môn được giao.

Phường Nguyễn Phúc là một trong những điển hình của thành phố Yên Bái trong việc thực hiện xây dựng lề lối làm việc nề nếp, chính quy. Nắm rõ tình hình xã hội tại địa phương, Ban CHQS phường đã tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, luôn bảo đảm chế độ tập luyện cũng như trực ban, sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ khi có yêu cầu, xóa bỏ hoàn toàn tình trạng giờ giấc không nghiêm.

Với phương châm xây dựng lực lượng vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, trên cơ sở tiếp thu các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Ban CHQS thành phố Yên Bái đã chủ động xây dựng kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương; gắn kết việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và Phong trào Thi đua Quyết thắng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo đảm ổn định tình hình chính trị tại địa phương, góp phần cùng với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội hàng năm.

Thiên Cầm

Các tin khác
Quang cảnh kỳ họp.

YBĐT - Sáng nay - 10/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc Kỳ họp thứ 5 (chuyên đề) để xem xét, quyết định điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) một số quy hoạch ngành, lĩnh vực của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và sửa đổi, bổ sung, ban hành mới một số đề án, chính sách hỗ trợ phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn 2017 - 2020.

Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh được đưa vào các hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ huyện (mở rộng) để triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

YBĐT - Đảng bộ Văn Yên yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị phải tham gia triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 đảm bảo toàn diện, đồng bộ và hiệu quả ngay từ khi bắt đầu, thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

YBĐT - Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 13 (mở rộng)/UBND tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác quý II/Thẩm định điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030/ Tổ chức Tầm nhìn thế giới Quốc tế tại Việt Nam thăm và làm việc tại Yên Bái.... là những thông tin đáng chú ý.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và tặng quà cán bộ, nhân viên  Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Chiều 8/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời thủ đô Stockholm, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển và lên đường thăm chính thức Hungary theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hungary Kover Laszlo (Cô-vơ La-dlô).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục