Hội nghị trực tuyến phiên họp thứ 9 - Ủy ban Thường vụ Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2017 | 3:30:29 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 18/4, tại phiên họp thứ 9 - Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành phiên chất vấn và được truyền hình trực tuyến với 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự và chủ trì phiên họp; đồng chí Tòng Thị Phóng – Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành phiên chất vấn.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các ban Hội đồng nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH).

Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội Đào Ngọc Dung về giải pháp đẩy nhanh việc rà soát, giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, đặc biệt là những hồ sơ còn tồn đọng, vướng mắc; thực trạng công tác quản lý nhà nước về đào tạo nghề; giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên ở vùng nông thôn, bộ đội, công an xuất ngũ; vấn đề chuyển đổi, quản lý các trung tâm cai nghiện trong cả nước.

Các đại biểu cũng đã chất vấn các nội dung: giải pháp cơ bản để nâng cao hiệu quả giáo dục nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực; giải pháp đặc thù phát triển nguồn nhân lực khu vực dân tộc thiểu số; giải pháp quản lý cơ sở cai nghiện, ngăn ngừa tình trạng học viên trốn trại; giải pháp giải quyết vướng mắc trong áp dụng các chính sách đối với người có công, người nhiễm chất độc hóa học; giải pháp giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên ra trường; tu bổ, nâng cấp các công trình tri ân liệt sỹ…

Đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Tại phiên họp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trả lời chất vấn, giải trình làm rõ những vấn đề mà các đại biểu quan tâm, đồng thời đề ra các giải pháp để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới.

Kết luận phiên chất vấn Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết 24 đại biểu đăng ký chất vấn, 16 đại biểu trực tiếp hỏi và Bộ trưởng trả lời tại hội trường.

Phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm trên tinh thần xây dựng. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trả lời thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao nhất những vấn đề đại biểu Quốc hội đặt ra. UBTVQH đánh giá cao phần trả lời nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH và các bộ trưởng có liên quan khi trả lời các câu hỏi của đại biểu.

Đặc biệt, phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã cho thấy, thời gian qua chúng ta đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong thực thi chính sách ưu đãi đối với người có công; giải quyết các vấn đề tồn đọng trong thực thi chính sách... Đây là những điều cử tri mong mỏi nhiều năm đã được giải quyết trong nhiệm kỳ này.

Bên cạnh đó, UBTVQH cũng ghi nhận những giải pháp Bộ trưởng đã nêu nhằm đẩy nhanh việc giải quyết hồ sơ đối với người có công; nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; nâng cao hiệu quả các trung tâm cai nghiện ma túy... trong thời gian tới.

Đức Toàn

 

Các tin khác
MTTQ huyện Văn Chấn cùng các tổ chức thành viên tích cực tham gia mở rộng đường giao thông nông thôn với bà con trong

5 năm qua, MTTQ huyện Văn Chấn đã phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện tổ chức 77 hội nghị tiếp xúc cử tri; chủ trì 15 cuộc giám sát, phối hợp tham gia 50 cuộc giám sát; tổ chức 137 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV, sáng 3/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Lục Yên.

Nhân dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tham gia lao động, vệ sinh khu dân cư.

Phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết dân tộc, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động, thu hút sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân.

Người dân thôn Đồng Chão tham gia trồng hoa tạo cảnh quan môi trường.

Tạo niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cấp ủy, chính quyền xã Vân Hội, huyện Trấn Yên đã thực hiện nghiêm quy chế dân chủ (QCDC) theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục