Thư của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/7/2017 | 7:39:48 AM

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, gửi thư tỏ lòng biết ơn đến các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã đạt được trong những năm qua. Sau đây là toàn văn bức thư:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.

"Kính gửi: các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh,  gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và gia đình người có công với cách mạng trong tỉnh lời thăm hỏi ân cần, sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc!
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái mãi mãi khắc ghi những chiến công hào hùng, sự hy sinh oanh liệt của các anh hùng liệt sỹ; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xin chia sẻ nỗi đau, sự mất mát của nhiều gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng, cán bộ, chiến sỹ, bệnh binh, gia đình bị nhiễm chất độc hóa học và ảnh hưởng của chiến tranh còn phải chịu đựng những đau đớn, bệnh tật trong suốt cuộc đời.

Ngày 27/7/1947 - Ngày Thương binh - Liệt sỹ như một dấu mốc quan trọng để từ đó đến nay toàn dân thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng hiếu nghĩa, bác ái của dân tộc ta. Trong bức thư đầu tiên nhân sự ra đời của Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Đang khi Tổ quốc lâm nguy... ai là người xung phong trước hết để chống cự quân thù, để giữ gìn đất nước cho chúng ta? Đó là những chiến sỹ mà ngày nay một số thành ra thương binh... Thương binh là những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào, vì lợi ích của Tổ quốc, của đồng bào mà các đồng chí đó bị ốm yếu... Vì vậy, Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.

Thực hiện lời căn dặn của Người, 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn quan tâm và thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và gia đình người có công với cách mạng. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng” của tỉnh có sức lan tỏa rộng rãi, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, không chỉ là những hoạt động thể hiện đạo lý, nghĩa vụ, trách nhiệm mà đã trở thành những hoạt động tri ân mang những nét đẹp nhân văn cao cả đối với những người đã cống hiến, hy sinh trong kháng chiến và trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, thật cảm động và trân trọng khi có rất nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình trong thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã vượt lên những khó khăn, tham gia tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, trong công tác, học tập, lao động, sản xuất và đã trở thành những "công dân gương mẫu", "lao động tiên tiến", "doanh nhân giỏi"... là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực và sự quyết tâm được xã hội tôn vinh, học tập và noi theo.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích rất đáng trân trọng của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã đạt được trong những năm qua.

Kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tựu đã đạt được 70 năm qua, tôi tin tưởng rằng, trong khí thế, quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu, các thương binh, bệnh binh sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cùng với các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng nỗ lực vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nêu gương sáng về phẩm chất đạo đức, tinh thần cách mạng, ý chí tự lực tự cường, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Đề nghị các cấp, các ngành cần quán triệt sâu sắc và tiếp tục thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về ưu đãi người có công, đặc biệt là Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; thống nhất nhận thức thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, của thế hệ hôm nay và thế hệ mai sau, là yếu tố bảo đảm thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Với tình cảm và sự biết ơn sâu sắc, một lần nữa xin trân trọng gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc".

Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng tỉnh Tây Ninh và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chiều 05/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục