Đại hội Thi đua Quyết thắng huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2017 | 11:14:09 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 25/10, huyện Văn Chấn tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2012 -2017.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017.
Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017.

Thực hiện "Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, LLVT huyện Văn Chấn đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng chiến đấu. 

Công tác giáo dục quốc phòng - an ninh được đặc biệt quan tâm từ huyện đến cơ sở, Hội đồng giáo dục quốc phòng các cấp đều kiện toàn, hoạt động hiệu quả. Huyện đã cử 366 đồng chí tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh do Quân khu và tỉnh tổ chức; huyện mở 42 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 3.656 lượt người tham gia. 

Trong 5 năm qua, huyện đã triển khai 17 đợt thi đua đột kích với các phong trào: "Sáng tạo, kỷ cương, an toàn, quyết thắng”, "Dân chủ, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả”, "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”… 

Thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự - quốc phòng, hàng năm qua kiểm tra đánh giá, 100% tổ chức cơ sở Đảng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 88% đến 93% đạt trong sạch vững mạnh. Công tác xây dựng củng cố lực lượng đáp ứng nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu được đặc biệt quan tâm, biên chế cho các đơn vị trung bình đạt 95% quân số… 

Để đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, đặc biệt là phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, LLVT huyện đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ cùng các lực lượng khác tham gia làm 113 km đường giao thông nông thôn và ủng hộ hàng trăm triệu đồng xây dựng thiết chế văn hóa cho các trường học trên địa bàn huyện. 

Hưởng ứng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, " Uống nước nhớ nguồn”, LLVT huyện đã tham gia sửa chữa 15 nhà dột nát, tu sửa 8 trường học, xây dựng và tặng 6 nhà đồng đội, trị giá 210 triệu đồng…

Dịp này, huyện Văn Chấn đã tặng giấy khen cho 12  tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017. 

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2017 - 2022, huyện Văn Chấn tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân và cán bộ chiến sỹ LLVT huyện về vị trí, vai trò của công tác thi đua - khen thưởng trước yêu cầu nhiệm vụ mới.

Đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng trong LLVT gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước của các địa phương; tạo mọi điều kiện thuận lợi chăm lo lợi ích thiết thực của cán bộ, chiến sỹ và thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động của ban chỉ huy quân sự cấp xã, nhằm biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có sáng kiến kinh nghiệm hay…

Phong Sơn 

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục