Ban Dân vận tổ chức lấy ý kiến đóng góp thực hiện Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2017 | 4:52:04 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn chỉnh Đề án "Củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025”.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội thảo.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội thảo.

Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh cùng lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh...

Trong những năm qua, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã cơ bản phát huy được vai trò là "đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, chăm lo lợi ích của đoàn viên, hội viên...”, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phát huy khối đoàn kết dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, công tác củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thời gian qua còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Xác định tầm quan trọng của việc củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Dân vận đã tham mưu thành lập Ban biên tập xây dựng Đề án, hoàn thành dự thảo Đề án trình xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy lần 1 vào tháng 4/2017. 

Các ý kiến tại Hội thảo đã khẳng định, đây là một Đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định kết quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác dân vận.
 
Trong đó, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động là nòng cốt trong việc nâng cao hiệu của công tác dân vận, tập hợp đoàn kết, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền Nhà nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi, phân tích, đánh giá thực trạng cũng như những tồn tại, hạn chế trong công tác hoạt động của MTTQ và từng đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn, những vấn đề mới nảy sinh và đặt ra trong thực tiễn cần phải giải quyết trong tình hình hiện nay. Từ đó đề ra mục tiêu, giải pháp cụ thể, phù hợp để tạo sự đột phá trong công tác dân vận.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí đề nghị các đại biểu sau khi nghe thảo luận sẽ trực tiếp chỉnh sửa Đề án, tổng hợp về Ban Dân vận chậm nhất vào ngày 30/10 để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, ban hành và tổ chức triển khai thực hiện Đề án trong thời gian tới.

Mai Linh 

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục