Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy Yên Bái tháng 10

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2017 | 7:33:50 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 26/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Văn Yên tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 10/2017. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm trên địa bàn tỉnh và huyện Văn Yên; thông tin về tình hình thiệt hại do mưa bão. Theo đó, từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã bị ảnh hưởng bởi 18 trận mưa lũ lớn, khiến 31 người chết, 18 người mất tích và 25 người bị thương; thiệt hại 1.675 tỷ đồng. 

Cũng tại Hội nghị, đại diện Sở Tư pháp tỉnh đã thông tin về những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 gồm: những quy định chung về phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc hoạt động trợ giúp pháp lý; người được trợ giúp pháp lý; quyền, nghĩa vụ của người và tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.

Hội nghị cũng thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, vấn đề biển Đông, Triều Tiên, nội dung toàn cầu hóa và những vấn đề đặt ra đối với công tác tuyên giáo hiện nay.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đề nghị đội ngũ báo cáo viên tập trung các nội dung: thông tin về kết quả Hội nghị Trung ương 6, khóa XII; kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII; kết quả thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh; công tác khắc phục hậu quả bão lũ; tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017; đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sử dụng mạng internet.
 
Anh Dũng

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục