Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp và làm việc với Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/12/2017 | 5:39:53 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 18/12, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Parvathneni Harish - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin với ngài Đại sứ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, lĩnh vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài, trong  đó có các nhà đầu tư và doanh nghiệp đến từ Ấn Độ. 

Trong những năm qua, các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ đã đầu tư có hiệu quả tại Yên Bái, nhất là trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản như Công ty TNHH Đá Cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty Liên doanh khoáng sản Alliance Hùng Đại Dương, Công ty cổ phần Khoáng sản Thanh Sơn, Công ty cổ phần Phú Yên. 

Các doanh nghiệp Ấn Độ đã có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm cho lao động địa phương, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. 



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà  tiếp và làm việc với Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn hai bên sẽ cùng nhau trao đổi, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị  và Chính phủ Ấn Độ tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Yên Bái. 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ tỉnh Yên Bái giới thiệu thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để các nhà đầu tư Ấn Độ đến Yên Bái tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Mong rằng Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ tỉnh Yên Bái dự án về lĩnh vực y tế, dự án khám chữa bệnh từ xa Telemedicine; hỗ trợ học bổng cho sinh viên Yên Bái sang học tập và nghiên cứu tại Ấn Độ; ưu tiên cho tỉnh nguồn tài trợ cho các dự án nhỏ của Đại sứ Ấn Độ để đầu tư xây dựng sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng ngài Đại sứ Ấn Độ bức ảnh Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Ấn Độ Parvathneni Harish cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Ngài Đại sứ khẳng định mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển toàn diện, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. 

Cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện của tỉnh Yên Bái đối với các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư phát triển sản xuất, nhất là trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, ngài Đại sứ mong muốn tỉnh Yên Bái tiếp tục có các chính sách ưu đãi và giúp đỡ các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại tỉnh. 

Trong thời gian tới, Chính phủ Ấn Độ sẽ nghiên cứu, giúp đỡ tỉnh Yên Bái trong công tác đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ học bổng cho sinh viên Yên Bái sang học tập, nghiên cứu tại Ấn Độ.  



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tiếp ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.

Tại cuộc làm việc, ngài Đại sứ trân trọng mời lãnh đạo tỉnh Yên Bái sang thăm và làm việc với các doanh nghiệp Ấn Độ chuyên sản xuất trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản. 

Cũng trong chiều 18/12,  ngài Đại sứ đã đến chào xã giao và làm việc với đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Các tin khác
Người đứng đầu cũng được quyền xem xét bổ nhiệm, miễn nhiệm cấp trưởng của tổ chức, cơ quan, đơn vị ở cấp hành chính do mình trực tiếp quản lý.

Bộ Chính trị quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 4/5, tại Hội trường trung tâm huyện Mù Cang Chải, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã: Chế Cu Nha, Kim Nọi, Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn và thị trấn Mù Cang Chải.

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 4/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh Yên Bái đã thực hiện giám sát chuyên đề “Thực hiện một số chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025 theo quy định tại các nghị quyết của HĐND tỉnh” tại huyện Yên Bình.

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục