Tỉnh ủy Yên Bái triển khai công tác dân vận năm 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/1/2018 | 5:45:43 PM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 5/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.



Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh. 

Năm 2017, bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Dân vận Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, công tác dân vận của hệ thống chính trị đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

Công tác dân vận ngày càng được tăng cường, trở thành phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan đơn vị để triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh, ổn định tình hình nhân dân. 

Các cấp ủy Đảng tăng cường lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thực hiện công tác dân vận; tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở; chỉ đạo thực hiện tốt Phong trào thi đua "Dân vận khéo”... Công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn được quan tâm, triển khai thực hiện các chính sách, chương trình, dự án đảm bảo đúng quy định. 

Bên cạnh đó, tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, mưa bão tại huyện Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận cho đối tượng là trưởng khối dân vận trong toàn tỉnh và cán bộ phụ trách công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, huyện. 

Đặc biệt, Tỉnh ủy đã quan tâm, chỉ đạo, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII bằng các chương trình, đề án cụ thể liên quan đến công tác dân vận, quy chế dân chủ tại cơ sở. Qua đó, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống  ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác dân vận năm 2017. 

Để hoàn thành tốt công tác dân vận năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng và toàn hệ thống chính trị cần tập trung tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đổi mới cách lãnh đạo, nhận thức về công tác dân vận, công tác dân vận chính quyền được coi là trọng tâm; tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ và xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận gương mẫu, tận tụy vì dân, chăm lo cho dân, phát huy quyền làm chủ của dân. 

Cùng với đó, tiếp tục tăng cường giáo dục, thuyết phục, vận động nhân dân từ bỏ phong tục, tập quán lạc hậu ảnh hưởng đến chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống, phòng chống các tệ nạn xã hội. 

Cán bộ làm công tác dân vận cần có nhận thức đúng đắn, quản lý chặt chẽ về tín ngưỡng và tôn giáo theo quan điểm không định kiến, không né tránh nhưng cũng không buông lỏng. 

Ban dân vận các cấp và các tổ chức Đảng tiếp tục tham mưu cho tỉnh về tình hình công tác dân vận, đảm bảo điều hành và giám sát theo pháp luật; tiếp tục phát huy bản lĩnh làm tốt trong công tác tham mưu, tăng cường góp ý để làm tốt công tác điều hành. 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận” cho 16 cá nhân.

Hoài Văn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục