Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy làm việc với Công ty Nikken Sekkei Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2018 | 5:34:38 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 24/1, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Công ty Nikken Sekkei Nhật Bản và các ngành chức năng liên quan về Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái và vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. 


Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn - Công ty Nikken Sekkei Nhật Bản đã trình bày tóm tắt nội dung Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố theo các ý kiến góp ý của các sở, ngành liên quan và các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch. 

Theo Quyết định số 399 ngày 23/4/2012 của UBND tỉnh Yên Bái, phạm vi ranh giới quy hoạch chung thành phố Yên Bái là 14.382 ha, bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên thành phố Yên Bái hiện tại là 10.674 ha và diện tích 3 xã của huyện Trấn Yên là Minh Tiến, Bảo Hưng và Minh Quân. 



 Đại diện đơn vị tư vấn - Công ty Nikken Sekkei Nhật Bản trình bày dự kiến nội dung Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái.

Sau khi nghiên cứu và đi thực tế, đơn vị tư vấn dự kiến đề xuất ranh giới, quy mô lập Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái với phạm vi nghiên cứu được mở rộng bao gồm: toàn bộ diện tích tự nhiên của thành phố Yên Bái và khu vực phụ cận gồm các xã Minh Tiến, Bảo Hưng, Minh Quân, Việt Cường của huyện Trấn Yên; thị trấn Yên Bình và các xã Đại Đồng, Thịnh Hưng, Phú Thịnh, Văn Lãng của huyện Yên Bình với tổng diện tích tự nhiên khu vực lập quy hoạch là 30.037 ha. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia thảo luận luận làm rõ một số vấn đề về phạm vi, ranh giới, điều chỉnh quy hoạch; về điều chỉnh tên gọi của Đồ án quy hoạch; hướng phát triển và kết nối của đô thị lõi; đề xuất ý kiến với đơn vị tư vấn nghiên cứu có thể mở rộng sang các khu vực phụ cận.



Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị tư vấn, chủ đầu tư trong việc điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố Yên Bái. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với ý kiến giải trình, bổ sung làm rõ nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch mà đơn vị tư vấn đã báo cáo, trong đó có tiếp thu các ý kiến của các chuyên gia, các đại biểu tại Hội nghị thẩm định nhiệm vụ quy hoạch. 

Về phạm nghiên cứu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của đơn vị tư vấn mở rộng phạm vi nghiên cứu thêm một số xã của huyện Yên Bình, thị trấn Yên Bình và mở rộng thêm 2 xã Việt Cường, Vân Hội của huyện Trấn Yên trên tinh thần mở rộng phạm vi nghiên cứu nhưng không thay đổi kinh phí đã được lập trên phạm vi nghiên cứu trước đây. 

Do mở rộng phạm vi nghiên cứu ra vùng phụ cận nên đồng chí đề nghị trong phần nhiệm vụ quy hoạch và trong Đồ án quy hoạch phải xác định rõ kế hoạch thực hiện Đồ án theo từng giai đoạn 10 năm, trong đó giai đoạn đầu là đến năm 2030, giai đoạn 2 là đến năm 2040. Ngoài ra có thể mở rộng tầm nhìn đến năm 2060...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đơn vị tư vấn sớm hoàn chỉnh những nội dung, nhiệm vụ trên và chủ đầu tư là Sở Xây dựng gửi cho các chuyên gia lấy ý kiến trong thời gian không quá một tuần để hoàn chỉnh và trình phê duyệt "Nhiệm vụ quy hoạch” làm cơ sở để triển khai nhiệm vụ tiếp theo. 

Về lựa chọn đơn vị tư vấn lập Đồ án quy hoạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chọn phương thức đấu thầu theo đúng quy định của Luật Đấu thầu.

Đức Toàn

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ASEAN - Ấn Độ là dấu mốc lịch sử.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

YBĐT - Chiều 24/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

YBĐT - Sáng 24/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

YBĐT - Sáng 24/01, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái do đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục