Để Chỉ thị 05 đi vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2018 | 1:57:05 PM

YBĐT - Là một trong những xã gương mẫu thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đảng bộ xã Việt Cường, huyện Trấn Yên đang phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03 để triển khai đưa Chỉ thị số 05 (viết tắt là Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào cuộc sống.

Đồng thời, coi đó là động lực quan trọng để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Chi bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Việt Cường hiện có 19 đảng viên. Thực hiện Kế hoạch toàn khóa số 02 của Đảng bộ xã Việt Cường về việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05, sau khi được tham gia lớp sinh hoạt chuyên đề nghiên cứu sâu về Chỉ thị 05 do Đảng ủy xã tổ chức, các đồng chí trong Chi ủy, đảng viên Chi bộ Trường TH&THCS Việt Cường đã chủ động viết bản thu hoạch cá nhân và xây dựng chương trình hành động của năm 2016 và 2017.
 
Cùng đó, Chi bộ nhà trường còn chủ động xây dựng chương trình hành động toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong Chi ủy, đảng viên tích cực tuyên truyền triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 đến các cán bộ, đảng viên, giáo viên trong toàn trường.
 
Cô giáo Trần Thị Niên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đến nay, 100% đảng viên, các tổ chuyên môn đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05; xác định học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là phải luôn gương mẫu trong đạo đức, lối sống; đưa nội dung của Chỉ thị vào sinh hoạt thường xuyên, định kỳ mỗi tháng một lần để từ đó phân tích mặt được, chưa được và rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công việc chuyên môn”.

Là Chi bộ có 17 đảng viên, Chi bộ thôn 2 cũng đã và đang triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05. Ngay khi có kế hoạch của Đảng ủy xã về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Chi bộ thôn 2 đã chủ động họp Ban Chi ủy để triển khai tuyên truyền các nội dung học tập đến các đảng viên trong Chi bộ. Sau khi triển khai, các đồng chí trong Chi ủy, đảng viên, các tổ chức đoàn thể tiếp tục triển khai học tập đến các hội viên, nhân dân tại đơn vị, địa phương được phân công phụ trách.
 
Ông Phan Văn Hà - Bí thư Chi bộ thôn 2 cho biết: "Khi ký cam kết thực hiện, Chi bộ còn yêu cầu tất cả các đồng chí trong Chi ủy, đảng viên viết tay bản xây dựng kế hoạch cá nhân để từ đó hiểu hơn và chủ động thực hiện. Cùng đó, việc triển khai thực hiện được Chi bộ xác định phải luôn gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng và gắn với Hướng dẫn số 10 của Huyện ủy Trấn Yên về xây dựng và thực hiện quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ công chức, viên chức các cơ quan đơn vị theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Cùng với Chi bộ Trường TH&THCS Việt Cường, Chi bộ thôn 2, đến nay 17/17 chi bộ thuộc Đảng bộ xã đã triển khai quán triệt Chỉ thị 05 đến gần 100% cán bộ, đảng viên. Với nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, sinh động như: phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; thi kể chuyện về Bác Hồ; thi báo cáo viên giỏi, tuyên truyền viên trẻ; tổ chức đi tham quan, thực tế để học tập những mô hình hay, cách làm sáng tạo...
 
Đảng ủy xã Việt Cường còn chủ động chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng kế hoạch toàn khóa của chi bộ, đoàn thể mình triển khai thực hiện tới cán bộ, đoàn viên, hội viên; chỉ đạo các chi bộ tổ chức đảng viên đăng ký kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05...
 
Đến nay, có trên 91% đảng viên tham gia học tập; 99% tham gia viết bài thu hoạch; trên 94% đảng viên ký cam kết kế hoạch cá nhân; 100% các đồng chí Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy viên Ban Chấp hành, Đảng bộ xã, các đoàn thể đã xây dựng kế hoạch cá nhân và ký cam kết thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)…

Đồng chí Lê Chí Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Việt Cường cho biết: "Ban Thường vụ Đảng ủy xã xác định khâu đột phá nhằm tạo sự chuyển biến trong Chỉ thị 05 là thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu, các cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao”.
 
Cùng với đó, Đảng ủy xã chủ động tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề nhân dân bức xúc; quan tâm và giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế để tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, đấu tranh thẳng thắn trên tinh thần đoàn kết, xây dựng cùng nhau tiến bộ; xây dựng mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.
 
Trần Ngọc

Các tin khác

Tối 27/2, tại Hà Nội, diễn ra Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với chủ đề: "Tăng cường y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân”.

YBĐT - Để đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Huyện ủy Lục Yên đã đặt ra 4 vấn đề cốt lõi.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo cơ quan báo chí trong buổi giao ban báo chí đầu xuân Mậu Tuất 2018.

Ngày 27/2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân phối hợp tổ chức giao ban báo chí đầu xuân Mậu Tuất 2018.

Tổng Thư ký – Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì cuộc họp về việc tổ chức hoạt động chất vấn tại phiên họp thứ 22.

Tại phiên họp thứ 22, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) dự kiến thực hiện thí điểm chất vấn thành viên Chính phủ theo hướng "chất vấn và trả lời chất vấn ngay".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục