Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng làm việc với Đoàn tư vấn JICA

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/4/2018 | 4:40:14 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/4, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc tiếp và làm việc với Đoàn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Yuichi Fukasaka - Trưởng nhóm tư vấn phát triển nông thôn làm trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Đoàn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Đoàn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).


Nội dung làm việc liên quan đến những kết quả sơ bộ trong hỗ trợ thực hiện "Dự án phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai”. Đây là dự án sẽ được thực hiện tại 6 tỉnh là Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên và Sơn La, hướng tới mục tiêu góp phần phát triển nông thôn thích ứng toàn diện trong khu vực, thu hẹp khoảng cách vùng nông thôn với các vùng khác bằng cách tăng năng suất và giá trị nông nghiệp nhằm phát triển kinh tế - xã hội nông thôn một cách bền vững, có khả năng chống chịu với thời tiết và những tác động tiêu cực do thiên tai. 

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn tư vấn đã thông tin tới Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng về tiến độ, hiện trạng chuẩn bị dự án ở các cấp; thời gian Đoàn tư vấn tiếp tục làm việc về dự án này với các tỉnh trong năm 2018. 

Mục tiêu hỗ trợ kỹ thuật lần này của Đoàn tư vấn là thu thập thông tin cho đợt đánh giá sơ bộ lần thứ nhất đối với phát triển cơ sở hạ tầng cho các tiểu dự án thủy lợi và đường; giám sát các hoạt động quý I/2018 về các hoạt động khuyến nông (trồng trọt, GAP cơ bản, quản lý thủy lợi có sự tham gia) và các hoạt động xã hội (phổ biến sổ tay chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em và phòng, chống mua bán người); hướng dẫn kỹ thuật lần cuối cùng cho tất cả các lĩnh vực. 

Tại buổi làm việc, ông Yuichi Fukasaka đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Yên Bái trong công tác triển khai Dự án thời gian qua và mong muốn phổ biến kết quả sơ bộ này đến các tỉnh tham gia Dự án. Sau chuyến công tác này, nhóm hỗ trợ kỹ thuật của JICA sẽ tiến hành đánh giá kết quả thực hiện một cách tổng thể, kết hợp các kết quả của cả ba lĩnh vực: khuyến nông, xã hội và hợp phần công trình hạ tầng đường và thủy lợi làm cơ sở cho việc chuẩn bị đánh giá chính thức trong tương lai khi Dự án được phê duyệt. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Đoàn tư vấn với tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. 

Đối với các ý kiến khuyến cáo của Đoàn tư vấn trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện các công việc tiếp sau để đạt được kết quả các hoạt động, trong đó có hoạt động khuyến nông và các hoạt động xã hội đạt kết quả tốt hơn so với bảng dự kiến mà Đoàn tư vấn đã đưa ra. 

Đồng chí khẳng định tỉnh sẽ chuẩn bị các tài liệu có chất lượng phục vụ cho hội thảo của Dự án diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16/5 tới; đồng thời tiếp tục, cập nhật hoàn thiện tài liệu báo cáo nếu được Thủ tướng Chính phủ bố trí thời gian để cho Đoàn tư vấn cũng như Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và 6 tỉnh báo cáo kết quả thực hiện và triển khai Dự án. 

Sau buổi làm việc, Đoàn tư vấn JICA chia các nhóm làm việc với các sở, ngành của tỉnh về các nội dung Dự án.

Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - Chiều 16/4, đoàn cán bộ của Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam do bà Marcia Sofia Anglarill - Tùy viên Văn hóa, phòng Thông tin văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 16/4, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về logistics để bàn các giải pháp chi phí, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.

Độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa là đường lối đối ngoại nhất quán của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình giá lợn hơi những ngày qua tăng lên nhanh chóng, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) vừa có khuyến cáo đối với bà con chăn nuôi lợn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục