Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 18 (mở rộng):

Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ quý II

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2018 | 6:55:50 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã tổ chức Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và bàn phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II/ 2018 và quán triệt, thảo luận, cho ý kiến xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền.



Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến về các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội quý II/2018 và trong thời gian tới. Hầu hết đại biểu bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với dự thảo báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. 

Tuy nhiên, các đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 và số 19- Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế, nhất là việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp các chức danh đối với khối mặt trận và các tổ chức đoàn thể và đối với một số trường hợp đặc biệt, nhất là giảm số lượng cấp phó sau hợp nhất, sát nhập; nhiều khó khăn trong quá trình triển khai sắp xếp thôn, bản, tổ dân phố đối với các thôn, bản đặc thù của các huyện vùng cao như Trạm Tấu, Mù Cang Chải  và các chế độ, chính sách liên quan... 



Các đại biểu thảo luận đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm  vụ quý II/2018.

Các đại biểu cũng đề xuất, kiến nghị tỉnh cần sớm ban hành văn bản, hướng dẫn về quy chế phân cấp quản lý, tuyển dụng, sắp xếp, luân chuyển cán bộ đối với cấp huyện; xem xét việc tuyển dụng giáo viên đối với một số trường học còn thiếu trên địa bàn... 

Các đại biểu cũng kiến nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh thống nhất quan điểm chỉ đạo về việc thẩm định các nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ đối với viên chức của ngành giáo dục; việc thực hiện "dồn điền đổi thửa" gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tỉnh cần có quan điểm chỉ đạo, hướng dẫn thống nhất chung để thực hiện một cách có hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh; tỉnh sớm phê duyệt kế hoạch chung trong thực hiện chuyển đổi cây trồng đất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây khác nhằm phát huy hiệu quả kinh tế; việc bố trí tái định cư cho người dân; công tác quản lý nguồn tài nguyên, khoáng sản; thu ngân sách trên địa bàn...

Các đại biểu cũng kiến nghị tỉnh cần tiếp tục ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; có cơ chế chính sách khuyến khích các mô hình phát triển kinh tế thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và bố trí các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các chính sách đảm bảo an sinh xã hội. 

Qua tiếp thu ý kiến, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã giải trình làm rõ một số vấn đề mà các đại biểu quan tâm và thảo luận, tham gia ý kiến và đề ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và quốc phòng, an ninh của tỉnh đã đề ra trong năm 2018.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Đó là, trong quý II, cấp ủy, chính quyền các cấp cần chú trọng công tác xây dựng Đảng một cách toàn diện, đồng bộ trên tất cả các mặt và xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng bộ; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ chiến lược trước mắt cũng như lâu dài; chú trọng công tác nội chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đảm bảo chặt chẽ, cụ thể, nghiêm túc và hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý đặc biệt quan tâm bốn nhiệm vụ chủ yếu cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đó là: quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo chủ đề của năm 2018; triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 18 và số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế; đảm bảo sắp xếp thôn, bản, tổ dân phố tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

Hoàn chỉnh việc rà soát bổ sung quy hoạch, luân chuyển, điều động cán bộ; chủ động một bước về công tác cán bộ cho nhiệm kỳ tới và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra liên quan đến việc thực hiện chính sách, công tác quản lý tài nguyên và trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị...



 Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại Hội nghị.

Về kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh cần tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đối với các cơ quan chính quyền các cấp; cụ thể hóa việc giải quyết thủ tục hành chính một cách cụ thể và phấn đấu đưa Trung tâm Hành chính công vào hoạt động trong tháng 6/2018.

Khuyến khích thúc đẩy xúc tiến thương mại trên lĩnh vực nông, lâm nghiệp; thúc đẩy các loại hình thương mại, du lịch và dịch vụ; quảng bá giới thiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; chú trọng thu hút mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực vào địa bàn tỉnh.
 
Tăng cường công tác quản lý các nguồn thu ngân sách, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc giải ngân, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản trọng điểm trên địa bàn tỉnh; siết chặt kỷ cương trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, môi trường, công tác quy hoạch và xây dựng.

Đấu tranh với các tệ nạn xã hội, không để các vụ việc phức tạp phát sinh ở cơ sở; đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội ở vùng dân tộc thiểu số; chú trọng đào tạo nghề và chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn...

Đối với các đề án tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cấp ủy, chính quyền các cấp trong quá trình triển khai thực hiện, khó khăn, vướng mắc ở đâu tháo gỡ đến đó, không cầu toàn, đảm bảo nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền đối với mô hình mới khi đi vào hoạt động sau sắp xếp, sát nhập. Việc sắp xếp thôn, bản, tổ dân phố đảm bảo tuần tự, nhất là với các thôn, bản đặc thù cần làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân và quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong quý II/2018.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục