Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2018 | 12:16:43 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, ngày 3/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đinh Đăng Luận – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại biểu Triệu Thị Huyền – ĐBQH tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri phường Cầu Thia, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Triệu Thị Huyền đã thông tin với cử tri về chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 nghị quyết, cho ý kiến vào 8 dự án luật khác; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác...  

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri phường Cầu Thia, xã Nghĩa Lợi đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với Trung ương quan tâm bố trí đủ kinh phí để xây dựng lại kè suối Thia bị hư hỏng sau đợt mưa lũ vào tháng 10/2017; đẩy nhanh tiến độ thi công những đoạn kè đã khởi công, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2018; đề nghị Quốc hội và Chính phủ sớm phê duyệt dự án, đầu tư kinh phí và khởi công tuyến đường nối quốc lộ 32 (đoạn qua thị xã Nghĩa Lộ) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.



Cử tri phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri cũng đề nghị tỉnh Yên Bái sớm quy hoạch và xây dựng nhà máy xử lý rác thải cho thị xã Nghĩa Lộ và các huyện phía Tây của tỉnh; kiên quyết xử lý tình trạng khai thác cát trái phép dọc khu vực suối Thia; đề nghị Chính phủ, Bộ Công an, các ngành chức năng và chính quyền các địa phương kịp thời đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao; đề nghị Nhà nước có chính sách ưu tiên cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các phường của thị xã như ở các xã vùng khó khăn; đảm bảo đủ nguồn nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp của người dân tại cánh đồng Mường Lò...



Đồng chí Đinh Đăng Luận – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri 

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của thị xã.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đinh Đăng Luận đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thị xã Nghĩa Lộ. Đồng thời thông tin với cử tri về những đổi mới của Quốc hội trong kỳ họp lần này như: rút ngắn số ngày họp so với các kỳ họp trước; các dự án luật được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn được thay đổi để nâng cao hơn hiệu quả chất vẫn. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình kỳ họp và đề nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét và trả lời cử tri trong thời gian tới.

Mạnh Cường

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ nay đến cuối năm 2020, đảm bảo mục tiêu giảm tối thiểu 50% tổng số các chi cục thuế hiện có trong toàn ngành. Cụ thể, năm 2018 thực hiện sắp xếp lại 327 chi cục thuế quận, huyện, thị xã thuộc 63 cục thuế thành 154 chi cục thuế khu vực (giảm 173 chi cục).

Hội nghị Trung ương 7 khóa XII tập trung thảo luận về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, đặc biệt cấp chiến lược.

Công cuộc đổi mới đang cấp bách đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ tương xứng. Do đó, phải xác lập một cơ chế tuyển chọn phù hợp.

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, nhiều chương trình phúc lợi đã được Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp thực hiện mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động. (Trong ảnh: Công ty TNHH Hòa Bình bảo dưỡng xe máy miễn phí cho người lao động).

YBĐT - Từ ngày 4-5/5/2018, Đại hội công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX nhiệm kỳ 2018 - 2023 sẽ diễn ra. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn tỉnh Yên Bái đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo chống

"Tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" là biểu hiện hết sức nguy hiểm đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục