Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Dương Văn Thống tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2018 | 1:00:12 PM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, sáng 7/5, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Nguyễn Thị Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Yên đã tiếp xúc cử tri các xã Đại Minh, Vĩnh Kiên và thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.


Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Bình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua và đồng tình với dự kiến nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 5 chuẩn bị diễn ra.

Đại diện cử tri cũng đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề cần quan tâm, gây bức xúc trong nhân dân địa phương. Đó là tình trạng khai thác cát sỏi trên sông Chảy đã gây sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến môi trường, phát triển sản xuất và cuộc sống của người dân ở thôn Quyết Tiến 12, xã Đại Minh.

Cử tri các xã cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm hỗ trợ đầu tư nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là cơ sở vật chất đối với các trường học đang trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia và hệ thống điện lưới quốc gia cho những thôn, bản ở vùng sâu, vùng xa.

Cử tri mong muốn Nhà nước tăng cường công tác quản lý và đầu tư tu sửa, nâng cấp một số tuyến quốc lộ, đường tỉnh đã xuống cấp; ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, lấn chiếm hành lang, vỉa hè gây mất an toàn giao thông.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội xem xét và có chính sách hỗ trợ phụ cấp cho chi hội trưởng các đoàn thể và bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản để nâng cao chất lượng hoạt động; tăng cường bố trí y, bác sỹ về cơ sở nhằm nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; khai thác và phát triển mạnh du lịch sinh thái vùng hồ Thác Bà.

Đối với việc quy hoạch phát triển vùng cây ăn quả, trong đó có cây bưởi Đại Minh, hiện nhân dân đã trồng và phát triển rất tốt song tình trạng được mùa, mất giá đã gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Cử tri kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội có ý kiến với các ngành chức năng của tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu và ký kết bao tiêu sản phẩm, xây dựng nhà máy chế biến, tạo việc làm cho lao động để người dân yên tâm sản xuất...



Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống tiếp thu và giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chia sẻ những khó khăn trong công tác lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các xã, thị trấn trong thời gian qua.

Đồng chí đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri về các lĩnh vực: đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, Chương trình xây dựng nông thôn mới và chế độ phụ cấp cho các đoàn thể sẽ được Đoàn tổng hợp và kiến nghị với Quốc hội và các cấp có thẩm quyền.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường làm tốt công tác quản lý đất đai, khai thác nguồn tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn các xã. 

Đối với việc phát triển du lịch sinh thái vùng hồ Thác Bà, đồng chí cho biết tỉnh đã có quy hoạch để hình thành và phát triển các khu du lịch, mời gọi thu hút các nhà đầu tư phát triển các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại khu vực này.

Về vấn đề bao tiêu sản phẩm, thị trường đầu ra cho nông sản, đồng chí Dương Văn Thống cho rằng, cấp ủy, chính quyền địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt việc quy hoạch hình thành vùng cây ăn quả tập trung, tránh tình trạng phát triển trồng ồ ạt, tràn lan và làm theo phong trào sẽ dẫn đến tình trạng được mùa, mất giá và điều quan trọng là người dân cần phải xây dựng và giữ gìn uy tín thương hiệu đối với các sản phẩm nông sản, nhất là đối với sản phẩm bưởi đặc sản Đại Minh.



Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống cùng đoàn công tác đi thị sát khu vực sạt lở tại thôn Quyết Tiến 12, xã Đại Minh.

Liên quan đến tình trạng khai thác cát sỏi trên sông Chảy gây sạt lở ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân thôn Quyết Tiến 12, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống cùng đoàn công tác đã đi thị sát thực địa, nắm tình hình để chỉ đạo các cấp, các ngành có phương án giải quyết trong thời gian tới.

Đức Toàn

Các tin khác
Phiên khai mạc diễn ra sáng nay (7/5)

Sáng 7/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Cán bộ và công tác cán bộ có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định sự thành, bại của cách mạng.

Muốn kiểm soát được quyền lực của cán bộ, tránh việc lộng quyền, lạm quyền, lợi dụng quyền hạn để làm điều sai trái thì phải có cơ chế kiểm soát và công cụ kiểm soát quyền lực hiệu quả.

Ngày 7/5/2018, cách đây 64 năm, ngày 7/5/1954, Quân đội nhân dân Việt Nam đã giành chiến thắng vang dội trước quân đội thực dân Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục