Khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2018 | 8:59:40 AM

YênBái - Tối 26/7, Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công và khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đã được tổ chức tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ với địa chỉ thongtinlietsi.gov.vn.

Được xây dựng trên cơ sở dữ liệu của gần 850.000 mộ liệt sĩ tại hơn 3.000 nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước, cổng thông tin điện tử ra đời sẽ phần nào giúp các thân nhân liệt sĩ giảm bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ người thân, đồng thời xích lại khoảng cách giữa thân nhân liệt sĩ với mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ đưa về yên nghĩ vĩnh hằng tại các nghĩa trang vẫn còn rất nhiều khó khăn vì hơn 200.000 hài cốt liệt sĩ vẫn chưa được tìm thấy, nằm rải rác ở các tỉnh, thành trong cả nước và tại Lào, Campuchia.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 442 gia đình của các liệt sĩ, thương binh.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sỹ Trung tâm tỉnh

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), sáng 27/7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm tỉnh và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các cựu chiến binh trong giờ phút gặp lại tại chiến trường xưa Vị Xuyên - Hà Giang.

YBĐT - Không chỉ là dịp để nhìn lại công tác tri ân đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) còn là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc cho mỗi công dân Việt Nam hôm nay và mai sau.

Lãnh đạo xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên, thăm mô hình trồng bưởi của thương binh hạng 2/4 Tạ Văn Tâm trú tại thôn 3.

YBĐT - Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), phóng viên (P.V) Báo Yên Bái có cuộc phỏng vấn đồng chí Phạm Tuấn Chung - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) về kết quả chăm sóc người có công với cách mạng của tỉnh những năm qua; phương hướng, nhiệm vụ công tác này trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cung.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 26/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục