Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái giao ban công tác dân vận

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2018 | 11:46:13 AM

YênBái -

YBĐT - Sáng 11/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận thời gian qua; bàn phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.


Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. 

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. 

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác dân vận; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân cảnh giác với thông tin sai trái, xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Tổ chức nhiều hoạt động tương trợ giúp đỡ đoàn viên, hội viên gặp khó khăn, hoạn nạn; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên… Lực lượng vũ trang đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành thực hiện tốt hoạt động đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Tại cuộc giao ban, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh và cơ quan chức năng đã trao đổi làm rõ những kết quả đã đạt được, thông tin những vấn đề còn hạn chế, đồng thời có ý kiến bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ công tác dân vận thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đánh giá cao kết quả các tổ chức trong khối đã đạt được đã góp phần để ổn định tình hình trên địa bàn tỉnh  kinh tế - xã hội có bước phát triển, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. 

Đồng chí cho rằng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần lưu ý với những hiện tượng xã hội không bình thường, diễn biến khó lường, tiếp tục bám sát chương trình, kế hoạch đã đề ra; mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tập trung hướng mạnh hoạt động về cơ sở để tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cần rà soát, sắp xếp tổ chức cơ quan, mặt trận, đoàn thể ở cơ sở phù hợp, bố trí khoa học, phân công cụ thể; nghiên cứu xây dựng quy chế làm việc chặt chẽ, trong đó có quy chế chi tiêu tài chính; quyết tâm thực hiện sắp xếp nhưng không để sót việc, đảm bảo hoạt động của cả hệ thống chính trị.

Các đoàn thể nắm chắc tình hình đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là nhân dân ở nơi triển khai các dự án; bám sát cơ sở để xem cán bộ triển khai công việc thế nào, nhân dân đồng thuận ra sao, việc thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đến đâu?.

Mặt trận, các đoàn thể phố hợp với cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên; cảnh báo các nguy cơ xã hội; tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 vui tươi, phấn khởi, trong đó dành nhiều thời gian để tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến mỗi hộ trong khu dân cư.

Quang Tuấn - Hồng Oanh

Các tin khác

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Sáng 23/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bị tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chiều nay (22/4), đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan đã kịp thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục