Báo Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2019 | 5:15:25 PM

Chiều 24/1, Báo Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 và trao giải 2 cuộc thi trên Báo Yên Bái. 

Tới dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Với 4 ấn phẩm và 3 loại hình báo chí, năm 2018, Báo Yên Bái đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, tuyên truyền kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đề án, chính sách của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương tới cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước; kịp thời biểu dương những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, đồng thời không ngừng nâng cao tính chiến đấu, phê phán, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của đời sống xã hội.

Năm 2018, ấn phẩm Báo Yên Bái thời sự hàng ngày đã xuất bản 264 kỳ báo với gần 26.000 tin, bài, ảnh với số lượng xuất bản gần 1,7 triệu tờ phát hành đến các chi bộ, thôn bản, xã phường, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, bệnh viện, trường học, các đại biểu hội đồng nhân dân xã, phường, thị trấn. Báo Yên Bái vùng cao song ngữ Việt - Mông xuất bản 24 kỳ với 3.700 tin, bài, ảnh với số lượng phát hành 72.000 tờ.Yên Bái điện tử (nay là Yên Bái Online) đã chuyển tải gần 21.000 tin, bài, ảnh đa dạng, phong phú với gần 950 tác phẩm truyền hình internet, tạo ấn tượng tốt với bạn đọc và dư luận xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chế Huy Ba - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái đạt được trong năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh: năm 2019 là năm tăng tốc trên mọi lĩnh vực, diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa xã hội trọng đại của đất nước và của tỉnh, Báo Yên Bái cần bám sát chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy để tập trung làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. 

Đồng chí yêu cầu đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo Yên Bái cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phản ánh chân thực cuộc sống, tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh  với các thành tựu, trong  đó có kết quả thực hiện các đề án, chính sách lớn; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2019, đặc biệt là kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại Hội nghị, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái đã thảo luận đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, phóng viên; nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên các ấn phẩm, đặc biệt là chuyên trang, chuyên mục; chú trọng công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới; quy trình làm báo theo xu hướng công nghệ 4.0...



Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái phát biểu kết luận Hội nghị.

Đánh giá công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2018, đồng chí Nông Thụy Sỹ - Bí thư Đảng bộ, Tổng biên tập Báo Yên Bái đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái đạt được trong năm 2018 và định hướng những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019. 



Nhân dịp này, Báo Yên Bái đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2018 (ảnh).

Cũng tại Hội nghị, Báo Yên Bái đã tổng kết và trao giải Cuộc thi viết Ký báo chí và Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái” lần 2 trên ấn phẩm Báo Yên Bái thời sự năm 2017 - 2018. Theo đó, Cuộc thi viết Ký báo chí có 140 tác phẩm dự thi được đăng tải và 52 tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung khảo.  Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái” lần 2 có 146/300 tác phẩm dự thi được đăng tải và 30 tác phẩm được lựa chọn chấm chung khảo.



Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái trao giải Nhất cho tác giả Bội Đông với tác phẩm "Người cầm cờ" trên đỉnh núi"....



....Và trao giải Nhất cho tác giả Thanh Miền với tác phẩm ảnh "Hội nhập" cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái" lần II (2017-2018).



Đồng chí Bùi Minh Đức - Phó Tổng Biên tập Báo Yên Bái trao giải Nhì và giải Ba cho các tác giả đạt giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái" lần 2.



Đồng chí Trần Quỳnh Liên - Phó Tổng Biên tập Báo Yên Bái trao giải Nhì và giải Ba cho các tác giả đạt giải Cuộc thi Ký báo chí.

Dịp này, Báo Yên Bái đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm "Người cầm cờ” trên đỉnh núi" của tác giả Bội Đông (thành phố Yên Bái), trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả tham gia Cuộc thi viết Ký báo chí năm 2017-2018; trao giải Nhất cho tác phẩm ảnh "Hội nhập” của tác giả Thanh Miền (Báo Yên Bái) ; trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái” lần 2 năm 2017 - 2018. 

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác

Chiều 24/1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo năm 2019. 

Đồng chí  Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các nữ đại biểu dân tộc thiểu số về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Gần 90 năm trôi qua, kể từ khi ra đời, xây dựng và trưởng thành, để khẳng định sức mạnh trường tồn gánh vác sứ mệnh lịch sử của dân tộc, Đảng ta luôn dựa vào Dân, ở trong Dân. Thực tế đã chứng minh, qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân đã che chở cho Đảng, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng. Vì thế, sức mạnh của Đảng chính là ở trong Dân.

Trong niềm hân hoan đón chào xuân, ba ấn phẩm đặc biệt chào xuân Kỷ Hợi của Báo Yên Bái sẽ là món quà Xuân đầy ý nghĩa của những người làm báo Yên Bái gửi tặng, tri ân những độc giả thân yêu đã đồng hành cùng Ban biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên trong suốt một năm qua - góp thêm hương vị tết Việt cho mỗi gia đình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác thăm, tặng quà tết gia đình thương binh Trịnh Văn Ba, thôn Tiền Phong, xã Liễu Đô

Nhân dịp đón xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 24/1, các đồng chí: Tạ Văn Long -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;  Nguyễn Văn Lịch- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã thăm và chúc tết cán bộ, nhân dân huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục