Hội thảo khoa học Kết hợp kinh tế, xã hội với quốc phòng, an ninh trong xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2019 | 4:03:47 PM

YênBái - Ngày 28/3, Viện Khoa học nghệ thuật quân sự, Học viện Quốc phòng phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học đề tài cấp tỉnh Yên Bái về "Nghiên cứu kết hợp phát triển kinh tế, xã hội với tăng cường quốc phòng, an ninh trong xây dựng nông thôn mới thời kỳ hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế thị trường của tỉnh Yên Bái - giải pháp và kiến nghị”.

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, sau báo cáo đề dẫn của Viện Khoa học nghệ thuật quân sự, Học viện Quốc phòng - chủ nhiệm đề tài, đã có 10 ý kiến tham luận của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; các sở, ngành, huyện Trấn Yên và xã Việt Thành về tham mưu chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng; công tác giao thông vận tải, công tác bảo đảm y tế trong xây dựng nông thôn mới; xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát huy nguồn lực, gắn phát triển kinh tế với quốc phòng, an ninh trong xây dựng nông thôn mới.

Cùng đó là một số thành tựu, bài học kinh nghiệm trong tổ chức chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Yên Bái, huyện Trấn Yên; những vấn đề cần giải quyết đối với từng ngành, địa phương; bàn về tiêu chí đánh giá kết hợp phát triển kinh tế, xã hội với tăng cường quốc phòng, an ninh trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Yên Bái; quan điểm, chủ trương, phương hướng của Đảng, Nhà nước và tỉnh Yên Bái về kết hợp phát triển kinh tế, xã hội với tăng cường quốc phòng, an ninh trong xây dựng nông thôn mới.

Thông qua Hội thảo, các đại biểu thống nhất, việc kết hợp phát triển kinh tế, xã hội với tăng cường quốc phòng, an ninh trong xây dựng nông thôn mới đã được đặt ra trong Nghị quyết 26, Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Việc nhận thức đầy đủ và triển khai thực hiện hiệu quả nội dung này trong xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhưng cấp thiết, để nông thôn biết tự bảo vệ và được bảo vệ một cách vững chắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới trong điều kiện hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. 

Đây là cơ sở lý luận và thực tiễn để Viện Khoa học nghệ thuật quân sự tiếp thu, bổ sung hoàn chỉnh đề tài phối hợp triển khai thực hiện trong thời gian tới.  
                                                                                          
  Thanh Năm

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Năm 2019, tròn 50 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa và Người để lại cho chúng ta bản Di chúc thiêng liêng - văn kiện lịch sử vô giá.

Với chủ đề tổng quát là "Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện vai trò, trách nhiệm hạt nhân chính trị ở cơ sở của chi bộ, bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020”, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi tỉnh Yên Bái năm 2019 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2019.

Chủ tịch Hạ viện Maroc Habib El Malki đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại sân bay quốc tế Rabat Salle.

Đúng 15 giờ ngày 27/3 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến sân bay quốc tế Rabat Salle, thủ đô Rabat, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Maroc.

Sau khi sáp nhập, mọi hoạt động trên địa bàn phường Minh Tân hoạt động ổn định, hiệu quả. (Trong ảnh: Những hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ tại khu dân cư duy trì thường xuyên. Ảnh: Thanh Thủy)

Sau khi sáp nhập các tổ dân phố, toàn phường giảm được 50 tổ dân phố. Về bộ máy, từ 105 người hoạt động không chuyên trách tổ dân phố nay còn 40 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục