Triển khai chủ trương của tỉnh phê duyệt thành lập Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai thực hiện để đưa Bộ phận hành chính công thành phố đi vào hoạt động.
Với vai trò là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân và doanh nghiệp, Bộ phận Phục vụ hành chính công sẽ khắc phục những tồn tại, bất cập của bộ phận một cửa trước đây và phát huy vai trò, hiệu quả của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tạo cơ chế bình đẳng, công khai, minh bạch, cắt giảm thời gian, chi phí trong giải quyết các TTHC.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng hoa chúc mừng thành phố Yên Bái và Bộ phận Phục vụ hành chính công.
Khi đi vào hoạt động, Bộ phận Phục vụ hành chính thành phố Yên Bái thực hiện niêm yết công khai 391 TTHC của 14 lĩnh vực được tiếp nhận và trả kết quả tại chỗ.
Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long nhấn mạnh: Việc đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công của 9 huyện, thị xã, thành phố và 180 xã, phường, thị trấn đi vào hoạt động ngày hôm nay - 1/4/2019 đã khẳng định quyết tâm chính trị của tỉnh Yên Bái trong thực hiện cải cách hành chính. Yên Bái là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã vào hoạt động.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Yên Bái cắt băng khai trương Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái, các xã, phường.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố tham quan các bộ phận làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái.
Để Bộ phận hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả, đảm bảo giải quyết các TTHC kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch, đúng pháp luật, phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp, người dân, đồng chí Tạ Văn Long đề nghị thành phố Yên Bái làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính; ý nghĩa của việc thành lập, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phạm vi tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố và các xã, phường đến đông đảo tầng lớp nhân dân.
Đồng thời, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nội quy, quy chế hoạt động; tiếp tục rà soát các TTHC để đưa vào thực hiện tại Bộ phận đảm bảo chính xác, đầy đủ, đúng quy định, phấn đấu đến hết quý II/2019 có tối thiểu 50% số TTHC phát sinh tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố được tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt tại chỗ.
Cùng với đó, tăng cường quản lý, đôn đốc cán bộ, công chức nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Các cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận phải thực hiện tốt phương châm "Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn”, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng và hiệu quả công việc; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết các TTHC theo quy định...
Thanh Chi - Quyết Thắng