Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lịch làm việc tại xã An Lạc

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2019 | 8:38:47 PM

YênBái - Chiều 1/4, đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với Đảng ủy xã An Lạc về thực hiện kế hoạch số 138 của Huyện ủy Lục Yên và thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch phát biểu tại cuộc làm việc với Đảng ủy xã An Lạc
Đồng chí Nguyễn Văn Lịch phát biểu tại cuộc làm việc với Đảng ủy xã An Lạc

Thực hiện Kế hoạch số 138 của Huyện ủy Lục Yên và thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy Yên Bái, Đảng ủy xã An Lạc đã xây dựng kế hoạch lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu năm 2019 trên địa bàn; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ và lãnh đạo UBND xã trực tiếp chỉ đạo thực hiện từng chỉ tiêu cụ thể. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành và cán bộ công chức phụ trách thôn trực tiếp chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ tại địa bàn được phân công. 

Trong lĩnh vực kinh tế, xã đã tập trung vào phát triển nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, chú trọng công tác thu ngân sách, phấn đấu năm 2019 đạt 468 triệu đồng. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Hợp tác xã, phấn đấu thành lập mới 10 tổ hợp tác. 

Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn xã An Lạc giai đoạn 2016-2020; Đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học công nghệ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. 

Đối với lĩnh vực giảm nghèo, để giảm được 50 hộ nghèo trong năm 2019, UBND xã đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thôn, đồng thời tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức và nhân dân về công tác giảm nghèo, về tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư và ý thức tự vươn lên thoát nghèo của các hộ nghèo, đặc biệt là các thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao, thôn đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã An Lạc, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lịch đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy xã trong thực hiện Kế hoạch số 138 của Huyện ủy Lục Yên và thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy. 

Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy xã An Lạc cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với những mục tiêu đã đề ra để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực; củng cố hoạt động đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn sau sáp nhập thôn, bản; phát huy tốt hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động một cách hiệu quả.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các đơn vị khảo sát địa điểm ba  dù lượn mới.

Chiều 1/4, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với huyện Mù Cang Chải để thống nhất chủ trương phát triển hoạt động dù lượn trên địa bàn huyện. 

Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương ra xe ôtô sau phiên toà.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan đã thực hiện mọi biện pháp bảo hộ công dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Việc làm tốt công tác thu thập thông tin về dân số và nhà ở qua Tổng điều tra sẽ giúp tỉnh Yên Bái đáp ứng yêu cầu thông tin để phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020; xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030; phục vụ công tác giám sát thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; giám sát các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết. 

Sáng 1/4, huyện Văn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Văn Yên và các xã của huyện vào hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục