Trạm Tấu đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2019 | 2:03:25 PM

YênBái - Để thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 144 ngày 15/2/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2019, Huyện ủy Trạm Tấu đã xây dựng Kế hoạch số 86 ngày 26/2/2019, trong đó, cụ thể hóa từng nhiệm vụ trọng tâm trong từng lĩnh vực.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao đổi với lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện Trạm Tấu về thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019.
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao đổi với lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện Trạm Tấu về thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019.

Năm 2019, huyện Trạm Tấu đề ra 37 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó, phấn đấu giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp đạt 292,3 tỷ đồng; tổng sản lượng lương thực có hạt lên 22.236 tấn; giảm tỷ lệ hộ nghèo 8%. 

Để hoàn thành và vượt kế hoạch, huyện đã đề ra 10 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trong đó, xác định thực hiện đồng bộ hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét 3 khâu đột phá chiến lược gồm: tập trung đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ và hiệu quả cải cách hành chính, chăm lo phát triển nguồn nhân lực, gắn kết chặt chẽ giữa giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, phù hợp với thị trường lao động; tiếp tục huy động mọi nguồn lực phục vụ cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, du lịch và xây dựng nông thôn mới…

Theo Kế hoạch số 86 của Huyện ủy Trạm Tấu, các ban, ngành, đoàn thể đã "sốc” lại tinh thần và có những kế hoạch cụ thể, chi tiết để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu giao. 

Ông Hoàng Anh Tuấn - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cho biết: "Để thực hiện được mục tiêu giảm nghèo 8% theo kế hoạch của tỉnh, Phòng đã chủ động tham mưu với UBND huyện xây dựng kế hoạch giảm nghèo năm 2019. Chỉ đạo các xã rà soát lập danh sách hộ có khả năng thoát nghèo năm 2019 và hướng dẫn các xã lập danh sách các hộ có nhu cầu thoát nghèo để các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể giúp đỡ. Đẩy mạnh đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn”. 

Nông nghiệp là lĩnh vực được quan tâm hàng đầu, bởi nền kinh tế của huyện chủ yếu từ nông, lâm nghiệp. Ngay từ đầu năm, Thường trực Huyện ủy đã quan tâm chỉ đạo để Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với chính quyền các địa phương vận động người dân hoàn thành vượt kế hoạch chỉ tiêu sản xuất lúa xuân và hình thành các vùng chuyên canh lúa đặc sản có giá trị kinh tế cao tại xã Hát Lừu. 

Đồng chí Nguyễn Thành Hưng - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: "Phòng đã chỉ đạo các xã lập kế hoạch cụ thể, chi tiết các chỉ tiêu. Trên cơ sở đó, báo cáo các thuận lợi, khó khăn để Phòng tham mưu với UBND huyện kịp thời giải quyết. Xác định phát triển nền nông nghiệp hàng hóa, Phòng đã phối hợp với các xã vận động nhân dân lực chọn những cây, con giống phù hợp với đặc thù địa phương, phát huy thế mạnh cây đặc sản để giúp người dân phát triển kinh tế”.

Năm 2019, là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, song Đảng bộ, chính quyền huyện Trạm Tấu đã đổi mới, sáng tạo trong vận dụng nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào thực tế, tạo ra những đột phá trong lãnh chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội. 

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu cho biết, nhờ sự đổi mới trong lãnh đạo, điều hành, Trạm Tấu đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội theo đúng lộ trình, có những chỉ tiêu cán đích trước thời hạn. 

Tuy nhiên, vẫn còn có những khó khăn nhất định, vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có những giải pháp đột phá khi thực hiện Kế hoạch số 86. Trong đó, tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hóa; vận động nhân dân làm tốt việc trồng rừng kinh tế; tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh. Đặc biệt, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong thực hiện mọi nhiệm vụ ở cơ sở.    

Theo đó, hết quý I, Trạm Tấu đã giành được nhiều kết quả đáng khích lệ như: hoàn thành thắng lợi việc gieo cấy gần 1.500 ha lúa xuân, tăng 46 ha so với vụ trước; trồng xong 12 ha rừng vụ xuân; hoàn thành đăng ký đường giao thông 11,7km ở 10 xã vùng cao; duy trì hơn 34.000 con gia súc và kịp thời phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; công tác an sinh xã hội được quan tâm; tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần đạt trên 95%; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; an ninh quốc phòng được giữ vững... 

Đây là tiền đề quan trọng để Trạm Tấu thực hiện thắng lợi Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy Yên Bái, góp phần cùng toàn tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2019.

Ngọc Sơn

Các tin khác

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9/2019, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 20109.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Cuốn sách gồm 31 bài phát biểu, bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, nhất là từ Đại hội lần thứ XII đến nay.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện facebook giả mạo của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 3/4, trên trang này xuất hiện tiêu đề "Chỉ đạo chính thức của Ban Tuyên giáo Trung ương về vụ "Hôn bé gái trong thang máy”. Trước đó ngày 11/3, sau khi cơ quan chức năng công bố "Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12607: 2019 về Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm”.

Mô hình trồng cam sành của gia đình cựu chiến binh Nguyễn Thanh Sơn ở thôn Làng Khương, xã Khánh Hòa.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, huyện Lục Yên đã xây dựng 198 mô hình tập thể, 106 mô hình cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó lựa chọn đăng ký 9 mô hình tập thể và 11 mô hình cấp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục