Yên Bái - Val-de-Marne: Tập huấn giảng viên về công tác giáo dục sức khoẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2019 | 11:00:01 AM

YênBái - Sáng 22/4, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn cán bộ Hội đồng tỉnh Val-de-Marne (Cộng hoà Pháp) và các đối tác tổ chức khai mạc lớp tập huấn giảng viên về công tác giáo dục sức khoẻ trong lĩnh vực dự phòng cải thiện sức khoẻ bà mẹ, trẻ em.

Tại lớp tập huấn, các học viên là cán bộ ngành y tế tỉnh được tìm hiểu nội dung về: tổ chức đào tạo, phương pháp giáo dục sức khoẻ và thể hiện chi tiết cách tiếp cận toàn diện đối với gia đình và các vấn đề khác trong các cơ sở y tế để nâng cao công tác dự phòng trong khuôn khổ Dự án "Thử nghiệm mô hình phòng chờ dành cho bà mẹ, trẻ em đến khám, tư vấn về chăm sóc sức khoẻ tại cơ sở y tế tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa 2 tỉnh Yên Bái và Val-de-Marne (Cộng hoà Pháp) giai đoạn 2014 – 2019. 

Dịp này, Đoàn cán bộ Hội đồng tỉnh Val-de-Marne và các đối tác còn trao đổi, phân tích kết hợp đi tham quan thực địa để tối ưu hóa các kịch bản và giả thuyết. Từ đó, tư vấn sẽ đưa ra đề xuất hành động (khuyến cáo) triển khai giai đoạn 3 Dự án "Hỗ trợ thiết lập quy hoạch tổng thể về thu gom và xử lý nước thải thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái”; trao đổi về tiến trình triển khai các dự án khác của hai tỉnh Yên Bái và Val-de-Marne như Dự án chè thương mại bình đẳng, Dự án phát triển du lịch...

Chương trình làm việc diễn ra từ ngày 21 - 27/4/2019. 

Minh Huyền – Hoài Văn

Tags Val-de-Marne Cộng hoà Pháp Yên Bái giáo dục sức khoẻ

Các tin khác
Lênin.

Lê nin là người luôn đặt niềm tin lớn lao vào sức sáng tạo của nhân dân, vào thế hệ những người cộng sản trẻ tuổi. Những bài học ấy được tổng kết từ trí tuệ và nhân cách Lênin còn giá trị mãi tới ngày nay, còn nguyên tính thời sự trong sự nghiệp đổi mới của chúng ta. Công lao vô giá của Lênin đối với lịch sử thế giới hiện đại nổi bật trên những phương diện chủ yếu:

Cách mạng Tháng Mười Nga thành công dưới sự lãnh đạo của Lênin mở ra thời đại mới - thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi thế giới.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 (mở rộng)/ Ban Chỉ đạo Đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW làm việc với Tỉnh ủy Yên Bái/ UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ tháng 4 và quý II năm 2019/ Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại Yên Bái/ Tỉnh Yên Bái tặng quân, dân huyện đảo Trường Sa 3,5 tỉ đồng... là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

Thực tế cho thấy, những người như trưởng dòng họ, già làng, trưởng thôn, bản, người có lối sống mẫu mực, gọi chung là người có uy tín (NCUT) luôn có tầm ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng dân cư. Do đó, có những vấn đề như: đẩy lùi nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, hủ tục trong ma chay, cưới hỏi, phòng chống tệ nạn xã hội... khi có sự vào cuộc của NCUT thì mọi rào cản được khắc phục rất tốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục