Thượng đỉnh Nga - Triều: Đánh dấu diễn biến tích cực đối với tình hình Bán đảo Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2019 | 8:43:57 AM

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngày 24/4 đã tới thành phố Vladivostok, Nga để chuẩn bị tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin diễn ra hôm nay (25/4).

Đây sẽ là Hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều Tiên đầu tiên kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền và nó diễn ra trong bối cảnh đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ đang bế tắc.

Tại nhà ga biên giới Khasan của Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên được chào đón với hoa, bánh mì và muối theo đúng phong tục truyền thống Nga. Từ đây, đoàn tàu của ông Kim tiếp tục hành trình tiến vào lãnh thổ Nga và đổi sang mạng lưới đường sắt xuyên Sibiri của Nga để đến Vladivostok.

Theo các chuyên gia, cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đánh dấu một diễn biến tích cực đối với tình hình bán đảo Triều Tiên, sau hàng loạt hội nghị thượng đỉnh giữa Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ trong hơn 1 năm qua.

Trong khi Triều Tiên tìm kiếm yếu tố Nga để củng cố vị thế của mình trong quan hệ với Mỹ và Trung Quốc thì Moskva cũng có cơ hội để thể hiện vai trò ở một vấn đề phức tạp như phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo Điện Kremly, Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ chính thức gặp nhau tại thành phố cảng Vladivostov thuộc vùng Viễn Đông của Liên bang Nga trong ngày 25/4. Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ cùng thảo luận những vấn đề xung quanh quan hệ hợp tác song phương và ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

(Theo VTV)

Các tin khác

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, sáng 25-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường sang thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc tham dự Diễn đàn Cấp cao hợp tác "Vành đai và Con đường” từ ngày 25 đến 27-4.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Mù Cang Chải.

Nắm chắc tình hình của tỉnh, ghi nhận được nhiều tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân, thế hệ đại biểu Quốc hội các khóa của tỉnh Yên Bái đã đề xuất tại diễn đàn Quốc hội những quyết sách quan trọng về quốc kế dân sinh.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Quán triệt quan điểm chỉ đạo và phương châm hành động "Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả”, huyện Yên Bình đã và đang huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm và nỗ lực cao nhất để hiện thực hóa Chương trình hành động số 144-CTr/TU, ngày 15/2/2019 của Tỉnh ủy bằng những việc làm thiết thực và mục tiêu cụ thể.

Chiến sĩ trẻ Trung đoàn 174 giúp gia đình chính sách trên địa bàn thôn Thanh Bình xã Phú Thịnh.

Thực hiện chương trình phối hợp kết nghĩa giữa huyện Yên Bình (Yên Bái) với Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, Quân khu 2, những năm qua cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 đã đóng góp nhiều công trình, phần việc thiết thực giúp địa phương phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở địa bàn ngày càng vững chắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục