Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/5/2019 | 9:58:00 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, ngày 3/5, các đại biểu: Đinh Đăng Luận – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái, Triệu Thị Huyền – ĐBQH tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã: Yên Hưng, Yên Thái (huyện Văn Yên)

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Triệu Thị Huyền đã thông tin với cử tri về chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc ngày 20/5 và bế mạc vào ngày 14/6. Kỳ họp này, Quốc hội xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến tham gia vào 9 dự án luật, các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và một số nội dung quan trọng khác.



Lãnh đạo huyện Văn Yên tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Văn Yên bày tỏ phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành, quản lý của Nhà nước. Cử tri xã Yên Hưng đề nghị Đảng và Nhà nước xem xét sớm có chủ trương đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn sau khi chia tách, sáp nhập thôn mới vì các nhà văn hóa thôn cũ đều không đảm bảo về diện tích,Đồng thời đề nghị 2 xã Yên Hưng, Yên Thái sau khi sáp nhập thành một xã mới nên lấy là xã Hưng Thái. 

Cử tri cũng đề nghị tỉnh và huyện Văn Yên tiếp tục bố trí cán bộ làm công tác thú y ở cơ sở có trình độ chuyên môn thú y để địa phương chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh và một số nội dung khác.



Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái Đinh Đăng Luận tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Văn Yên

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Đinh Đăng Luận – Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn những tình cảm và ý kiến tâm huyết của cử tri đối với Quốc hội và cho biết, trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, hoạt động của Quốc hội ngày càng đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của cử tri; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra dân chủ, công khai, chuyển từ tham luận sang tranh luận và được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên các phương tiện thông tin đại chúng nhận được sự quan tâm theo dõi và giám sát của cử tri. 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Đinh Đăng Luận tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Văn Yên. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và đề nghị Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết kịp thời, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của cử tri.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đại tướng Lê Đức Anh - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, có nhiều đóng góp quan trọng đối với Đảng, Nhà nước và quân đội. Đồng chí là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Phiên họp thứ 15 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, ngày 21-1-2019

Vấn đề tham nhũng và chống tham nhũng luôn là đại cuộc sinh tử, thành bại của muôn thời, của mọi quốc gia, dân tộc trên hoàn cầu, tự cổ chí kim.

Lễ Quốc tang dành cho Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh bắt đầu từ sáng nay, 3/5/2019. Từ sáng sớm, dưới cơn mưa khá nặng hạt ở Hà Nội, dòng người xếp hàng chờ vào viếng, tiễn đưa Đại tướng...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc diễn đàn.

Đây là diễn đàn kinh tế tư nhân lớn nhất trong năm 2019, nơi 2.500 doanh nghiệp lớn sẽ hiến kế cho Chính phủ những giải pháp thiết thực để phát triển khu vực kinh tế này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục