Đại sứ quán Việt Nam tại các nước tổ chức lễ viếng Đại tướng Lê Đức Anh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/5/2019 | 3:34:10 PM

Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đại biện lâm thời Lâm Thanh Phương cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán, tổ chức các hội đoàn Việt Nam tại Nhật Bản, người Việt Nam sinh sống và học tập tại Nhật Bản, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, Đại sứ các nước Lào, Ấn Độ…đã đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ sự tiếc thiêng vô hạn đối với sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 1

Nhân viên Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Việt Nam tại Nhật Bản viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.
 
Đại sứ Vũ Hồng Nam trong sổ tang đã viết: "Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc… Đồng chí là tấm gương sáng cho thế hệ chúng tôi học tập và nói theo. Đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh mất đi là một tổn thất to lớn cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.”

dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 2

Đại biện lâm thời Lâm Thanh Phương ghi sổ tang.
 
Trong bức điện chia buồn gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch Đảng cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của Đại tướng Lê Đức Anh, đồng thời gửi lời chia buồn tới thân quyến Đại tướng, Đảng cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam. Bức điện cũng khẳng định cống hiến to tớn của Đại tướng Lê Đức Anh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển của Việt Nam.




dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 3

Đại sứ Lào tại Nhật Bản thắp hương tiễn biệt Đại tướng Lê Đức Anh.
 
Trong sổ tang, Đại sứ Lào tại Nhật Bản, Đại diện các ban ngành, tổ chức Nhật Bản đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân quyến Đại tướng Lê Đức Anh, Đảng cộng sản và nhân dân Việt Nam.

***
Sáng nay (3/5), Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình, đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam và lưu học sinh tại Trung Quốc tham dự lễ viếng.


dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 4

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam ở Trung Quốc viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh
 
Đại biện lâm thời Phạm Thanh Bình đọc điếu văn bày tỏ niềm xúc động và tiếc thương vô hạn đối với nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, đồng thời khẳng định những cống hiến to lớn của ông đối với sự nghiệp vẻ vang của Đảng, Nhà nước và Quân đội, nhấn mạnh những đóng góp của ông trong các chiến dịch lớn, thống nhất đất nước, hoàn thành nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc tại quần đảo Trường Sa.



dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 5

Đại biện lâm thời Phạm Thanh Bình viết sổ tang
 
Ngày 3/5, nhiều đại diện nước sở tại, các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc và đại diện ngoại giao đoàn tại Trung Quốc, như Đại sứ Lào, đại diện Đại sứ quán Burundi... đã đến viếng. Nhiều người đã lưu lại sổ tang những dòng cảm xúc, bày tỏ sự tiếc thương, chia buồn và đánh giá cao những cống hiến của Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc sẽ tiếp tục mở sổ tang trong ngày 4/5.

***

Sáng nay (3/5), tại thủ đô Phnôm Pênh, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tổ chức mở sổ tang và Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đông đảo cán bộ, nhân viên sứ quán, các cơ quan bên cạnh sứ quán, đại diện cộng đồng Việt kiều, các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và các lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Campuchia đã có mặt để tham dự Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Đại sứ Vũ Quang Minh cùng các đại biểu đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 6

Ông Samdech Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Campuchia thắp hương, tưởng niệm Đại tướng Lê Đức Anh

Sau khi Đại sứ quán mở sổ tang, các đoàn đại biểu của Đảng, Chính phủ và nhân dân Campuchia đến viếng, trong đó có Ngài Samdech Say Chhum, Chủ tịch Thượng viện; Samdech Heng Samrin, Chủ tịch danh dự Đảng nhân dân Campuchia (CPP), Chủ tịch Quốc hội Campuchia; Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ hoàng cung Kong Samol; Phó Thủ tướng chính phủ Hoàng gia Campuchia Im Chhayly cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ban ngành và đại diện đô thành PhnomPenh.

Ghi sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Chủ tịch quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin có viết: Sự ra đi của ngài Lê Đức Anh là sự mất mát rất to lớn đối với Đảng và nhân dân Việt Nam. Ngài Lê Đức Anh là người bạn rất thân thiết của Campuchia, đã góp phần to lớn trong sự nghiệp giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.

dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 7

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại  Sihanouk Ville tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang để các cơ quan, đoàn thể, nhân dân Campuchia và kiều bào ta dâng hương tưởng niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Cùng thời gian này, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại  Sihanouk Ville cũng tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang để các cơ quan, đoàn thể, nhân dân Campuchia và kiều bào ta dâng hương tưởng niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

***
Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang Đại tướng Lê Đức Anh.

Trong không khí trang nghiêm, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Indonesia đã thắp hương tưởng nhớ và dành một phút mặc niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 8

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang viết sổ tang.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước.

Viết trong sổ tang, Đại sứ Phạm Vinh Quang chia sẻ: "Xin bày tỏ lòng biết ơn  đối với những đóng góp của Đại tướng Lê Đức Anh đối với sự nghiệp bảo vệ, thống nhất và xây dựng đất nước cũng như những đóng góp cho sự nghiệp đối ngoại của đất nước, đề cao hình ảnh và uy tín Việt Nam trên trường quốc tế, tăng cường tình đoàn kết, tăng cường hữu nghị giữa các dân tộc, đóng góp cho hoà bình và phát triển toàn thế giới”.

dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 9

Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN có vòng hoa viếng Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Indonesia.
 
Trong ngày mở sổ tang, phái đoàn Việt Nam bên cạnh ASEAN, Ban Thư Ký ASEAN, Bộ Ngoại Giao Indonesia, các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Jakarta … các hội đoàn cộng đồng người Việt Nam đã mang lẵng hoa chia buồn đến và ghi sổ tang. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh từ ngày 3-4/5/2019. Trong hai ngày quốc tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, cờ Việt Nam được treo rủ tại Ban Thư Ký ASEAN.

***

Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan đã long trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại trụ sở Đại sứ quán.

Tham dự lễ viếng có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thái Lan, ông Nguyễn Hải Bằng cùng toàn bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh, đại diện hội người Việt tại Thái Lan cùng nhiều các đại sứ các nước đóng tại Thái Lan cũng tới để viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 10

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan, ông  Don Pramudwinai tới viếng nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể quan khách tham dự sau khi nghe tiểu sử nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã dành một phút mặc niệm, dâng hương, hoa và ghi sổ tang để tưởng nhớ ông.

***
Cũng trong ngày hôm nay, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Australia và New Zealand đã mở sổ tang viếng đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

dai su quan viet nam tai cac nuoc to chuc vieng dai tuong le duc anh hinh 11

Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam ký sổ tang đồng chí nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cung cấp).
 
Buổi lễ bắt đầu bằng lễ viếng trang trọng của cán bộ Đại sứ quán do Đại sứ Ngô Hướng Nam dẫn đầu. Ngay trong sáng nay, nhiều Đại sứ và đại diện ngoại giao tại Canberra của Lào, Campuchia, Philippines, Cuba, Thái Lan, Ấn Độ, Malayssia, Bangladesh, Uganda đã đến viếng và ký sổ tang. 

Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand cũng đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Ngay trong sáng nay, Đại sứ Mỹ, Philippines và Thái Lan tại New Zealand đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Wellington để viếng và ghi sổ tang.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney và tại Perth cũng đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh. Trước đó, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Perth cũng đã nhận được thư chia buồn của bà  Rebecca Brown, Tổng Vụ trưởng Bộ Việc làm, Du lịch, Khoa học và Sáng tạo bang Australia.

(Theo VOV)

Các tin khác

Nhận được tin nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh từ trần, lãnh các nước tiếp tục gửi thư, điện chia buồn tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc Lời điếu tại Lễ truy điệu Đại tướng Lê Đức Anh.

Sáng 3-5, trong lời điếu tại Lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh là nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta; người đảng viên cộng sản kiên trung, suốt đời cống hiến, hy sinh vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Linh cữu Đại tướng được đưa lên máy bay

Trên hành trình cuối cùng trước khi rời Hà Nội, linh xa đưa Đại tướng Lê Đức Anh dừng lại trước số nhà 5A phố Hoàng Diệu, nơi sinh sống trong rất nhiều năm qua của vị tướng một thời trận mạc, trước khi ra sân bay Nội Bài. Đại tướng sẽ an nghỉ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái ghi sổ tang bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Sáng nay - 3/5, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến viếng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại thủ đô Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục