Văn Chấn tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2019 | 8:00:50 AM

YênBái - Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao, huyện Văn Chấn yêu cầu cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, quyết tâm, quyết liệt tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm, không để công việc tồn đọng, chậm tiến độ...

Huyện Văn Chấn phấn đấu sản lượng chè búp tươi đạt 50.000 tấn trong năm 2019.
Huyện Văn Chấn phấn đấu sản lượng chè búp tươi đạt 50.000 tấn trong năm 2019.

Để tạo đột phá trong thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành sớm các chỉ tiêu của nhiệm kỳ, huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể của từng ngành, từng lĩnh vực với mục tiêu, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình và thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương. Đồng thời, gắn với phân công rõ trách nhiệm, lộ trình thực hiện cụ thể đối với các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Chương trình hành động số 144-CTr/TU của Tỉnh ủy.


Đồng chí Mai Mộng Tuân - Chủ tịch UBND huyện cho biết: đối với những chỉ tiêu được Tỉnh ủy giao bằng hoặc thấp hơn chỉ tiêu huyện đề ra thì huyện giữ nguyên để xây dựng kế hoạch phân giao cùng giải pháp cụ thể. Đối với những chỉ tiêu giao cao hơn, HĐND huyện đã nghị quyết thì xác định các phương án có dự báo, tính đến các tình huống khó khăn, thuận lợi trong thực hiện để đảm bảo hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Cùng đó, huyện cũng xác định một số chỉ tiêu phấn đấu cao hơn chỉ tiêu tỉnh giao như: tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 65.000 tấn (tăng 330 tấn); thu ngân sách đạt 229 tỷ (tăng 2 tỷ); tỷ lệ hộ nghèo giảm trên 7,15%”. 

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao, huyện yêu cầu cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, quyết tâm, quyết liệt tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm, không để công việc tồn đọng, chậm tiến độ, đặc biệt là những công việc, thủ tục liên quan trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân. 

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), huyện phấn đấu năm 2019, số xã đạt NTM là 3 xã (vượt kế hoạch tỉnh giao 1 xã) và xã Thượng Bằng La đạt xã NTM kiểu mẫu, giai đoạn 2019 - 2020. 

Được lựa chọn là một trong những điểm XDNTM kiểu mẫu, giai đoạn 2019 - 2020, xã Thượng Bằng La đang tập trung huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt theo hướng bền vững. 

Đồng chí Hoàng Đình Mưu - Chủ tịch UBND xã Thượng Bằng La cho hay: "Xác định đạt chuẩn đã khó, giữ chuẩn càng khó hơn; vì thế, chúng tôi đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện các nội dung còn thiếu; đồng thời, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, phấn đấu đến năm 2020 Thượng Bằng La trở thành xã NTM kiễu mẫu, là điểm du lịch văn hóa di tích lịch sử của huyện Văn Chấn”. 

Trong cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, huyện đặc biệt quan tâm đến thực hiện các đề án tái cơ cấu nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất lúa chất lượng cao, tăng diện tích lúa đặc sản; duy trì, phát triển, khai thác có hiệu quả nhãn hiệu "Chè Suối Giàng”; "Cam Văn Chấn”; "Nếp Tú Lệ” trên thị trường. 

Cùng đó, quy hoạch phát triển các loại cây trồng lợi thế gắn với duy trì, nâng cao chất lượng các vùng sản xuất tập trung, các sản phẩm chủ lực của huyện. Tập trung chỉ đạo thực hiện đề án phát triển trồng dâu nuôi tằm ở các xã có điều kiện, tích cực liên kết phát triển các loại cây trồng mới như: mô hình trồng na quy mô lớn, chanh leo, trồng cây gai sợi, cây dược liệu...; triển khai có hiệu quả các dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm; chủ động triển khai giao chỉ tiêu sản phẩm chủ lực, các mô hình, dự án theo chuỗi giá trị thực hiện kế hoạch của tỉnh. 

Đồng thời, tích cực triển khai, vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, quy hoạch vùng nguyên liệu… tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đầu tư, mở rộng sản xuất. 

Khai thác và nuôi dưỡng các nguồn thu, trong đó, tập trung tăng thu từ các ngành có lợi thế của huyện như: sản xuất chế biến chè, thủy điện, chế biến gỗ... Phấn đấu trong năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) đạt 1.370 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.656,3 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 229 tỷ đồng. 

Có thể thấy, bước đột phá trong đổi mới tư duy cùng cách làm cụ thể, bài bản, huyện Văn Chấn đã, đang và tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, tạo động lực mới trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đây là tiền đề quan trọng để huyện thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019 và tăng tốc đạt, vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. 

Thanh Chi

Tags 144-CTr/TU NTM cam Văn Chấn chè Suối Giàng nếp Tú lệ

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ kỷ niệm.

Tối 7/5, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (07/5/1959-07/5/2019) và khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc".

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác an sinh xã hội.

Ngay từ đầu năm, MTTQ thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành liên quan để lãnh đạo, tạo điều kiện làm tốt việc chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu MTTQ thị xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 vào ngày 10/5/2019.

Nhân Đại lễ Phật đản năm 2019, ngày 7/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Quán Sứ - Hà Nội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà thăm mồ hình trồng xoài của Hợp tác xã cây ăn quả Đoàn Kết, xã Chiềng Mung, huyện Mai Châu.

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục