Bản Công cụ thể hóa Chương trình hành động 144

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/5/2019 | 8:17:12 AM

YênBái - Trên cơ sở kế hoạch của Huyện ủy Trạm Tấu về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, xã Bản Công đã tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể hóa chủ trương của tỉnh và của huyện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019.

Lãnh đạo xã Bản Công trao đổi kế hoạch thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy với cán bộ, đảng viên của các thôn, bản.
Lãnh đạo xã Bản Công trao đổi kế hoạch thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy với cán bộ, đảng viên của các thôn, bản.

Năm 2019, xã Bản Công đề ra 28 chỉ tiêu chủ yếu như: phấn đấu đạt tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 2.230 tấn, sản lượng chè búp tươi 250 tấn, tổng đàn gia súc chính 2.230 con, trồng 45 ha cây sơn tra, thành lập mới 8 tổ hợp tác xã, giải quyết việc làm mới cho 47 lao động, tỷ lệ hộ nghèo giảm 8,1%, doanh thu từ du lịch 1,2 tỷ đồng... 

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, ngay từ đầu năm, xã Bản Công đã phân bổ chỉ tiêu cụ thể đến từng thôn. Từ cách làm trên, các thôn, bản trên địa bàn xã đã kịp thời nắm bắt chủ trương trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; từ đó, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. 

Các chỉ tiêu: trồng mới sơn tra, chè shan, cây dược liệu và phát triển chăn nuôi gà đen đặc sản vùng cao, lợn bản địa được triển khai tích cực. Tuy nhiên, cũng có một số chỉ tiêu rất khó thực hiện như chăn nuôi gà đen đạt 3.000 con vì qua rà soát hiện mới có 1.253 con. Do vậy, để thực hiện được chỉ tiêu trên, ngoài việc phân bổ chỉ tiêu cho từng thôn, xã Bản Công đặc biệt nêu cao vai trò trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên. 

Đồng chí Phạm Quang Huy - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: "Đảng ủy xã đang liên hệ với các xã lân cận tìm kiếm các nguồn cung giống, vận động các hộ trên địa bàn xã gây giống để cung cấp cho địa phương”. 

Nhiều thôn, bản đã có cách làm hay trong thực hiện các chỉ tiêu được giao, điển hình như thôn Tà Chử đã phát huy  tinh thần gương mẫu đi đầu của đảng viên. Ngay khi được phân bổ chỉ tiêu, thôn Tà Chử  đã tổ chức họp thôn để thông báo đến toàn thể các hộ trong thôn; đồng thời, đưa ra các phương án để triển khai nhằm khai thác tối đa thế mạnh của thôn. 

Với chỉ tiêu được giao nuôi 420 con gà đen, thôn Tà Chử giao cho mỗi đảng viên thực hiện 40 con, số còn lại giao cho cán bộ không chuyên trách và một số hộ dân có điều kiện thực hiện. Anh Hờ A Lồng - Trưởng thôn Tà Chử cho biết: "Cá nhân mình vừa là đảng viên vừa là trưởng thôn sẽ phải gương mẫu thực hiện trước. Ngoài huy động anh em trong nhà, mình sẽ mua thêm gà giống ở các xã trong huyện, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trong thời gian sớm nhất”. 

Đề ra các giải pháp đồng bộ như thực  hiện, mục tiêu phấn đấu cụ thể theo kế hoạch của Huyện ủy Trạm Tấu, xã Bản Công đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, chăm lo phát triển nguồn nhân lực, gắn kết chặt chẽ giữa giáo dục nghề nghiệp với phát triển nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, huy động và tranh thủ mọi nguồn lực phục vụ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng như: giao thông, y tế, du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới. 

Bằng kế hoạch, lộ trình cụ thể, chỉ tiêu sát thực trong việc cụ thể hóa Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 86 của Huyện ủy Trạm Tấu, Đảng bộ, chính quyền xã Bản Công đã tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo.

Anh Dũng

Tags Chương trình hành động 144 Trạm Tấu Bản Công

Các tin khác
Một giờ học của học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Hơn 20 năm thực hiện sự nghiệp “trồng người”, kể từ sau NGhị quyết Trung ương (NQTW) 3 khóa VIII, 10 năm thực hiện NQ 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng cán bộ, đảng viên”, Yên Bái đã gặt hái được nhiều thành quả trong công tác tạo nguồn cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc tại tỉnh Sơn La/ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống làm việc với ngành giáo dục - đào tạo/ Thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XVIII/ Triển khai nhiệm vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn/ Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động/ Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè... là những sự kiện nổi bật tuần qua.

Ngày 12/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và có bài phát biểu tại Lễ khai mạc Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (LHQ) 2019. Đại Đoàn Kết Online trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.

Sáng 12/5/2019, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã khai mạc Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 có chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục