Lực lượng vũ trang huyện Yên Bình: Thực hiện tốt Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/5/2019 | 8:10:39 AM

YênBái - Quá trình triển khai Chỉ thị số 05, Đảng ủy Quân sự huyện đã chú trọng thực hiện theo các chuyên đề "học” và "làm theo”.

Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, xuất phát từ chính yêu cầu của công tác huấn luyện và gắn liền với nhiệm vụ tu dưỡng đạo đức, chính trị của người quân nhân và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với đẩy mạnh việc triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị số 05).

Cụ thể, LLVT huyện Yên Bình đã tổ chức nhiều nội dung hoạt động gắn với điều kiện sinh hoạt, học tập của từng địa phương, đơn vị, giúp cán bộ, chiến sĩ thấm nhuần từng bài học của Bác. 

Trong quá trình triển khai Chỉ thị số 05, Đảng ủy Quân sự huyện đã chú trọng thực hiện theo các chuyên đề "học” và "làm theo”; đồng thời, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc bổ sung và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, có chế độ báo cáo thường xuyên với cấp trên. 

Đặc biệt, LLVT huyện đã xây dựng khẩu hiệu "Đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, huấn luyện giỏi” gắn với phong trào thi đua xây dựng ban CHQS các xã, thị trấn vững mạnh toàn diện… 

Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự huyện Yên Bình cũng đề ra những chương trình cụ thể, thiết thực, gắn với thế mạnh của từng địa phương, từng đơn vị. Đây là cơ sở để mỗi chiến sỹ, mỗi đơn vị tự đề ra chương trình rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương của Bác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Được biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã được LLVT huyện quán triệt và triển khai rất khoa học, nghiêm túc. 

Trong đó, 100% cán bộ, chiến sỹ, đảng viên tham gia học tập, kết hợp với việc tiếp thu nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay... 

Qua đó, cấp ủy, chi bộ, chỉ huy cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong LLVT càng hiểu rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng của cấp ủy, tổ chức Đảng trong đơn vị, là biện pháp quan trọng để khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ... 

Trong quá trình triển khai học tập và làm theo lời Bác, 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã đăng ký phấn đấu và nắm vững 5 nội dung xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới... Việc học và làm theo Bác còn được cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện Yên Bình cụ thể hóa thông qua nêu gương các điển hình tập thể, cá nhân tiên tiến, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn đơn vị, tạo hiệu ứng tích cực trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tập thể. 

Có thể dễ dàng nhận thấy, sức lan tỏa mạnh mẽ từ các cuộc vận động, các phong trào của LLVT huyện Yên Bình đã tạo động lực, làm chuyển biến rõ nét ở đơn vị, nội bộ đoàn kết thống nhất cao, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Thiên Cầm

Tags LLVT Yên Bình Chỉ thị số 05

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái thăm mô hình “Dân vận khéo” trồng rau thủy canh tại xã Minh Bảo.

Đến nay, thành phố đang duy trì 334 mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên tất cả các lĩnh vực.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận buổi họp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh tất cả các chương trình, kế hoạch đã đề ra cần phải bám sát để kiểm tra, đôn đốc thực hiện, không được để chậm việc, sót việc, không được chủ quan, tự mãn.

Ông Nguyễn Bá Cảnh.

Ngày 14/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư họp xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Chiều 14/5, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có bài giảng chuyên đề “Một số vấn đề về công tác chính trị, tư tưởng của Đảng bộ tỉnh Yên Bái hiện nay” tại Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phương pháp lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục