Hội thảo 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2019 | 11:14:47 AM

YênBái - Ngày 17/5, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đề cập  những nội dung cơ bản, giá trị cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: hoàn cảnh ra đời của Di chúc; những giá trị lý luận và thực tiễn về tư tưởng dân chủ, lấy dân làm gốc, xây dựng nhà nước của dân, do dân và vì dân; tư tưởng về đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên; về đoàn kết, thống nhất trong Đảng; về triết lý nhân văn, chiến lược "trồng người” và tính logic trong bản Di chúc; giá trị lý luận và thực tiễn 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; vấn đề giải phóng phụ nữ trong "Di chúc” của Người. 

Các đại biểu cũng đã bày tỏ suy nghĩ của mình về triết lý phát triển trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; việc thực hiện Di chúc gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII "Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Hội thảo "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên của Trường Chính trị tỉnh, góp phần giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản, giá trị cốt lõi trong Di chúc của Bác, liên hệ đến trách nhiệm của mình trong việc thực hiện Di chúc.

Trần Minh

Tags Trường Chính trị Hội thảo Yên Bái Di chúc

Các tin khác
Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái dâng hương lên Bác.

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), sáng 17/5, đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương lên Bác tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh còn mãi với thời gian và trong lòng dân tộc.

Một mùa sen nở lại về cũng là dịp mỗi người dân Thủ đô, đồng bào cả nước và bạn bè thân thiết trên thế giới kỷ niệm trọng thể Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người không chỉ là lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, mà còn là danh nhân văn hóa được thế giới kính trọng. Toát lên ở Người còn là hình ảnh một vị lãnh tụ có phong cách rất đỗi bình dị, tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng.

Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII khai mạc sáng 16/5 tại Thủ đô Hà Nội.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá, Hội nghị Trung ương 10 có vai trò rất quan trọng là bước chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng.

Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái trao tặng tư liệu, hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong sổ vàng của bộ đội Trường Sơn năm 1973, đồng chí Lê Duẩn - Bí thư thứ Nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ghi: "Đường Trường Sơn là một chiến công chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Đường Trường Sơn là con đường của ý chí quyết thắng, của lòng dũng cảm, của khí phách anh hùng. Đó là con đường đoàn kết của ba nước Đông Dương".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục