Phụ nữ Trấn Yên thực hiện Chương trình hành động 144

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2019 | 11:13:18 AM

YênBái - Nổi bật là Hội xây dựng và thực hiện chỉ tiêu "đường hoa”, đoạn đường "Thắp sáng đường quê".

Hội viên phụ nữ huyện Trấn Yên chung sức làm đường giao thông nông thôn.
Hội viên phụ nữ huyện Trấn Yên chung sức làm đường giao thông nông thôn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) huyện Trấn Yên hiện có tổng số 16.849 hội viên chiếm tỷ lệ 83% số chị em từ 18 tuổi trở lên.

Trong quá trình hoạt động, Hội luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, lấy phụ nữ làm trung tâm: hỗ trợ phụ nữ nghèo, khuyến khích phụ nữ phát triển toàn diện. Chỉ đạo tổ chức hội các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc tuyên truyền sâu rộng Chương trình hành động số 19 "Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ” giai đoạn 2019 - 2022; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát, phản biện xã hội; chỉ đạo các cấp hội phát huy tốt vai trò là thành viên của tổ hòa giải, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, thông qua công tác giám sát phản biện các chính sách đối với hội viên phụ nữ và người dân được đảm bảo đúng tiến độ và đúng đối tượng...

Quán triệt sâu sắc Kế hoạch số 23 ngày 05/3/2019 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Yên Bái và Kế hoạch số 130 ngày 13/3/2019 của Huyện ủy Trấn Yên về thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2019, Hội đã xây dựng Kế hoạch, giao chỉ tiêu cho 23 đơn vị cơ sở triển khai thực hiện (trong đó 6 chỉ tiêu Thường trực Huyện ủy giao và 8 chỉ tiêu Hội LHPN tỉnh giao). 

Tổ chức Hội đã chủ trì, phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện, duy trì tiêu chí về môi trường, thu gom rác thải, đảm bảo xanh, sạch, đẹp tại xã dự kiến đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019 và duy trì nâng cao chất lượng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn toàn huyện. Tại mỗi thôn, tấm biển "Đoạn đường phụ nữ tự quản” đã trở nên thân quen, bằng công sức của chị em các tuyến đường đã cắm biển đều khang trang, sạch đẹp, thông thoáng. 

Thống kê cho thấy, đến nay 22/22 xã, thị trấn đều đã có "Đoạn đường phụ nữ tự quản”; đặc biệt là những đoạn "đường hoa”, để không chỉ thông thoáng, sạch đẹp mà còn rực rỡ sắc màu của các loại hoa do chị em phụ nữ tự tay chăm sóc. 

Chị Bồ Thị Hoa - Chủ tịch HLHPN huyện Trấn Yên cho biết: "Chỉ tiêu trong năm 2019 của chúng tôi là trồng tối thiểu 44 đoạn đường hoa (mỗi đoạn dài 500 m) tại các xã thị trấn. Đây là chỉ tiêu mà ngay từ đầu chúng tôi đã tự tin hoàn thành vượt mức bởi việc trồng hoa làm đẹp quê hương được chị em hội viên và đông đảo người dân ủng hộ, chung tay trồng, bảo vệ và chăm sóc. Đến nay toàn huyện trồng mới được 89 đoạn đường hoa trong đó có 67 đoạn đường hoa dài từ 500m trở lên, 22 đoạn có chiều dài 400m. Vượt 22 đoạn đường hoa 500m so với chỉ tiêu tỉnh và huyện giao”. 

Giống như chỉ tiêu "đường hoa”, chỉ tiêu chủ trì thực hiện mới Chương trình "Thắp sáng đường quê" (mỗi tuyến tối thiểu 500m) theo hướng xã hội hóa tại các xã đã được công nhận nông thôn mới hoặc dự kiến công nhận nông thôn mới năm 2019 của HLHPN huyện Trấn Yên cũng nhận được sự quan tâm, tham gia đóng góp của mọi tổ chức chính trị, của cấp ủy, chính quyền và đông đảo người dân. 

Thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, HLHPN huyện đã chủ trì xây dựng và hoàn thiện 7 đoạn đường "Thắp sáng đường quê" tại 5 xã gồm: Đào Thịnh, Quy Mông, Việt Thành, Hồng Ca, Lương Thịnh với tổng chiều dài hơn 6 km. 

Cùng với đó, được tỉnh và huyện giao giúp 67 hộ thoát nghèo, HLHPN huyện đã về cơ sở, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện việc khảo sát, bàn biện pháp giúp đỡ, xóa nghèo. Theo đó, hàng loạt các biện pháp được áp dụng như: cho vay vốn, giúp ngày công lao động, cây, con giống, tập huấn chuyển giao kỹ thuật... được triển khai; kết hợp với các chính sách hỗ trợ khác của Nhà nước, đặc biệt là giúp đỡ hộ nghèo khó khăn về nhà ở... các hộ nghèo đã nỗ lực vươn lên. Đến nay đã giúp đỡ được 58/67 hộ thoát nghèo, bằng 86,6% kế hoạch giao.

Kinh nghiệm được HLHPN huyện Trấn Yên rút ra trong quá trình thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy chính là xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ; xây dựng được kế hoạch triển khai cũng như các biện pháp sát hợp với tình hình thực tiễn, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm từ đó nâng cao đời sống cho hội viên, củng cố xây dựng tổ chức Hội, góp phần xây dựng quê hương.

Tấn Đạt

Các tin khác

Khái niệm doanh nghiệp "sân sau" không còn xa lạ với dư luận. Đây là hình thức để các quan chức trong bộ máy Nhà nước trục lợi, thông qua việc nắm giữ cổ phần sở hữu được che giấu hoặc có quan hệ chi phối, tác động hỗ trợ để được chia lợi nhuận một cách thường xuyên từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm "moi" tiền ngân sách... Đa số người đứng đầu những doanh ng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp.

Thủ tướng nhấn mạnh điều này khi đề cập nhiều công trình trọng điểm chậm tiến độ, trong đó có tuyến đường Trung Lương - Mỹ Thuận.

Sáng nay - 1/8, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Lê Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Đề án tổng kết Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Yên Bái.

Trụ sở UBND xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái mới được đầu tư xây dựng khang trang.

Trước mắt, Yên Bái sẽ sáp nhập 14 đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn các huyện: Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục