Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái Giàng A Tông kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động 144 tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2019 | 8:57:31 PM

YênBái - Ngày 8/8, Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái do đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc, kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy tại Ủy ban MTTQ huyện Lục Yên.

Đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra tại Hợp tác xã cây ăn quả có múi xã Tân Lĩnh
Đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra tại Hợp tác xã cây ăn quả có múi xã Tân Lĩnh

Thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 138 của Huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể các cấp trong huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động, đạt được những kết quả tích cực. 

Từ đầu năm đến nay, các cấp MTTQ và các đoàn thể ở Lục Yên đã thành lập được 345 tổ tự quản, đạt 98,5% kế hoạch, tỷ lệ thu hút hội viên, đoàn viên đạt trên 85%; tuyên truyền, vận động, giúp đỡ được 87 hộ thoát nghèo, đạt trên 120% kế hoạch; hỗ trợ làm nhà ở cho 14 hộ nghèo, đạt trên 93% kế hoạch.

Đồng thời vận động, thành lập mới 2 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã, 63/36 tổ hợp tác, đạt 175%; thực hiện trên 23 km công trình "Thắp sáng đường quê”, xây dựng được 252 "ngôi nhà kiểu mẫu”. 

Cùng với đó, tham gia nhiều công trình tình nguyện, lao động vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, vận động đóng góp ngày công, vật liệu để làm đường giao thông nông thôn, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, các trường hợp hoạn nạn, rủi ro do thiên tai.

Tại buổi làm việc, Ủy ban MTTQ huyện Lục Yên và một số xã trên địa bàn huyện kiến nghị một số vấn đề mà nhân dân quan tâm như: hệ thống thoát nước tại một số tuyến đường, vấn đề ô nhiễm môi trường, việc xả thải của một số doanh nghiệp, kiến nghị tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt cộng đồng sau khi sáp nhập thôn bản, tổ dân phố; quan tâm mở các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận.

Đánh giá cao việc thực hiện các nội dung theo Chương trình hành động 144 của Ủy ban MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Lục Yên, đồng chí Giàng A Tông ghi nhận những kết quả đã đạt được, đặc biệt là tình hình dân tộc, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định. 

Đồng chí mong muốn ủy ban MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Lục Yên tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc xây dựng và tham gia các mô hình tự quản, phát huy và nhân rộng những mô hình thật sự có ý nghĩa, thiết thực, hoạt động hiệu quả cao; các tổ hợp tác cần phát huy hơn nữa trong công tác phối hợp giữa các thành viên từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm. 

Ủy ban MTTQ huyện cũng như các xã phát huy vai trò, trách nhiệm để thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Duy Khánh

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho gia đình nạn nhân da cam Trần Văn Ngưỡng.

Chiều 8/8, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Chiều 8/8, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Trung Quốc do bà Doãn Hải Hồng – Tham tán Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Nhóm tàu khảo sát Hải dương 8 của Trung Quốc đã dừng hoạt động khảo sát và rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam hôm 7/8.

Sau đi kiểm tra thực tế tại một số xã, thị trấn ngày 7/8, sáng nay- 8/8, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng bộ huyện Trấn Yên về tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm theo Chương trình hành động 144 và kế hoạch 131 của Tỉnh ủy; kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2018-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục