Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/8/2019 | 9:00:48 AM

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 30/8 đã thay mặt chính phủ Mỹ gửi lời chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Mike Pompeo cho biết trong năm 2019 ông đã thăm Việt Nam lần thứ hai trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ và ông đã chứng kiến sự phát triển đáng kể của mối quan hệ song phương giữa hai nước. 

Mỹ và Việt Nam hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực đôi bên cùng có lợi bao gồm thương mại và đầu tư, giáo dục, chăm sóc y tế, năng lượng và quốc phòng.

Chuyến thăm thứ hai của Tổng thống Donal Trump tới Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Hà Nội tháng 02/2019 đã tái khẳng định mối quan hệ đối tác mạnh mẽ cũng như cam kết của hai nước đối với hòa bình, an ninh, độc lập chủ quyền, và thịnh vượng ở khu vực.

Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định hai nước đã cùng nhau đạt được nhiều thành tựu trong năm qua và trong năm tới hai nước sẽ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ. Ông Mike Pompeo cũng thay mặt chính phủ Mỹ gửi tới nhân dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Quốc khánh 2/9.

(Theo VOV)

Các tin khác

Chiều 30/8, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 9/2019. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Đảng ta cần phải thấm nhuần sâu sắc những di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2019).

Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2019) nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Tiệc chiêu đãi

Tối 29/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân chủ trì Tiệc chiêu đãi trọng thể các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Thủ tướng tại Tiệc chiêu đãi:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục