Trạm Tấu hiệu quả công tác luân chuyển cán bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/9/2019 | 8:11:28 AM

YênBái - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ, Người viết: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII tiếp tục khẳng định: “Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng”.

Lãnh đạo Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Trạm Tấu luôn sâu sát trong công tác cán bộ.
Lãnh đạo Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Trạm Tấu luôn sâu sát trong công tác cán bộ.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ và các quan điểm của Đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã có nhiều giải pháp đào tạo cán bộ, trong đó việc luân chuyển cán bộ về cơ sở là dịp để họ được rèn luyện, bồi dưỡng, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

 Về xã Xà Hồ hôm nay, chúng tôi phấn khởi trước sự thay da đổi thịt  nơi đây. Hiện, toàn xã đã thành lập 1 HTX, 10 mô hình tổ hợp tác sản xuất, 4 mô hình chăn nuôi gà đen, 1 mô hình chăn nuôi trâu bò…, đây là những thay đổi rõ nét trong phương thức sản xuất của đồng bào Mông. 

Có được kết quả này chính là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó đồng chí Nguyễn Văn Hòe giữ vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo, điều hành. Với chức vụ Phó Chánh Văn phòng Cấp ủy và Chính quyền huyện, từ tháng 7/2018 đến nay, đồng chí Nguyễn Văn Hòe được Huyện ủy Trạm Tấu tăng cường về Xà Hồ giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Trên cương vị mới, cán bộ Hòe luôn giữ gìn đoàn kết nội bộ, lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động 144, Kế hoạch 131 của Tỉnh ủy. 

Đồng chí Bùi Hồng Anh - cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện được tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Pá Lau vào tháng 11/2014. Đây cũng là cơ hội để đồng chí cống hiến, rèn luyện trong môi trường mới. "Sau khi về xã, tôi cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc; đề xuất cho cán bộ công chức xã đi học tập nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ; tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật; trực tiếp "3 cùng” với nhân dân, nhất là tham gia vận động nhân dân xóa bỏ các tập tục không còn phù hợp với nếp sống mới” - đồng chí Bùi Hồng Anh cho biết. 

Trong gần 5 năm công tác ở Pá Lau, Bùi Hồng Anh luôn lấy hiệu quả công việc đặt lên hàng đầu, tạo ra những chuyển biến trong cách nghĩ, cách làm và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, được các cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tin yêu, quý mến. 

Đồng chí Hòe và Hồng Anh là hai trong nhiều cán bộ được luân chuyển về cơ sở đã phát huy hiệu quả, năng lực, sở trường, dám nghĩ, dám làm, được nhân dân tín nhiệm cao. Đồng chí Phạm Đăng Khoa - Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện cho biết: "Việc luân chuyển cán bộ luôn được Huyện ủy Trạm Tấu thực hiện theo đúng các quy định, hướng dẫn của cấp trên; bảo đảm dân chủ, công khai, nghiêm túc, chặt chẽ; từ đó, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn sâu, kết hợp rèn luyện, đào tạo cán bộ với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở cơ sở”. 

Xuất phát từ thực tiễn, từ 2015 đến nay, huyện Trạm Tấu đã có 19 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý được luân chuyển, điều động, tăng cường giữa các cơ quan, đơn vị và cấp xã. Kết quả, việc luân chuyển cán bộ đã tạo điều kiện thuận lợi để rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách cán bộ, giúp cán bộ phấn đấu, trưởng thành, đồng thời khắc phục tư tưởng cục bộ, khép kín. 

Nhờ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đồng bộ trong các khâu công tác cán bộ; kết hợp chặt chẽ giữa đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ gắn với xây dựng kế hoạch luân chuyển nên các cán bộ được huyện Trạm Tấu tăng cường, luân chuyển, điều động về cơ sở đều rèn luyện được phẩm chất đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị, kỹ năng chuyên môn, giúp các địa phương cơ sở, đơn vị ổn định tổ chức bộ máy, xây dựng nội bộ đoàn kết. Đây cũng là tiền đề quan trọng để huyện Trạm Tấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu hiệu quả công tác luân chuyển cán bộ Pá Hu Xà Hồ

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra mô hình trồng lúa nếp thuần chủng 87 tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu luôn phát huy truyền thống yêu nước, kiên cường, dũng cảm trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm; cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất nên đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thăm mô hình làm kinh tế của các hộ dân.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đề ra; góp phần quan trọng vào công tác xóa đói, giảm nghèo; từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Toàn cảnh Trụ sở Quốc hội mới của Lào đang trong quá trình xây dựng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 26-29/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam sẽ tới thăm tòa nhà Quốc hội mới của Lào, quà tặng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Việt Nam dành tặng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục